Số hóa bài giảng E-learning: Thế nào là đóng gói chuẩn HTML5?

Khi số hóa bài giảng E-learning, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp khái niệm HTML5. Vậy HTML5 là gì? Đóng gói chuẩn HTML5 là sao? Hãy cùng OES tìm hiểu ngay nhé!

HTML5 là gì?


so-hoa-bai-giang-e-learning-chuan-html5


HTML5 là một ngôn ngữ lập trình, được phát triển lên từ ngôn ngữ HTML mà chúng ta từng biết.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe đến khái niệm HTML, thì đây được coi là một trong những nền tảng để thiết kế website phổ biến nhất hiện nay. Các phần như cấu trúc website, các chuyên mục hay các ứng dụng trên website đều sử dụng nền tảng HTML để thiết kế. Hiểu nôm na, thiết kế một website từ cấu trúc, bố cục đến định dạng bạn đều phải sử dụng HTML.

Vậy HTML5 là gì và có khác biệt gì so với phiên bản HTML thông thường?


HTML5 hỗ trợ đa phương tiện. Vẫn là dùng để thiết kế website, nhưng phiên bản HTML5 có thể được xem như một phiên bản cao cấp hơn khi chúng giúp website của bạn tương thích trên mọi nền tảng thiết bị, mọi chương trình máy tính hay trình duyệt web…

Khi sử dụng HTML5 bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng như SVG, Canvas,… (không như HTML phải sử dụng thêm các phương tiện bổ trợ). Thêm nữa, HTML5 cũng có độ tương thích cao hơn so với HTML phiên bản cũ.


HTML5 trong số hóa bài giảng E-learning


so-hoa-bai-giang-e-learning-chuan-html5-1


Một lợi ích cơ bản nhất nhưng mang lại nhiều tiện ích chính là HTML5 không làm ảnh hưởng đến các trang web trước đây từng dùng HTML. Các website cũ sẽ không phải thay đổi, ngược lại còn tăng thêm hiệu quả và hiệu năng sử dụng. Điều đó có nghĩa là những bài giảng E-learning trên nền tảng cũ vẫn sẽ được HTML5 hỗ trợ và thay đổi để tương thích.

Về phía người thiết kế bài giảng E-learning


Đối với các lập trình viên, khi số hoá bài giảng E-learning lên nền tảng website sẽ dễ gặp phải những thành phần bị lỗi thời hoặc đã bị loại bỏ. HTML5 sẽ cho phép bạn kiểm tra các đoạn mã code ấy để chúng có thể tuân thủ chuẩn mực của HTML5 thời điểm hiện tại.

Hơn nữa, bạn cũng không phải mất thời gian cho việc “đập đi xây lại” toàn bộ hệ thống bài giảng E-learning cũ, mà chỉ việc sử dụng những cải tiến của HTML5 để cập nhật lại đa phương tiện cho chúng.

Các hỗ trợ mà HTML5 mang lại còn giúp đội ngũ thiết kế dễ dàng thao tác hơn. Không cần sử dụng nhiều những công cụ bổ trợ khác như tạo cookie,… 

Khi website có khả năng tương thích cao hơn, các lập trình viên cũng dễ dàng quản trị hiệu năng của website.

Về phía học viên


Không còn phụ thuộc vào Adobe Flash hay các bên thứ ba khác, HTML5 nay đã phục vụ đa phương tiện tốt hơn rất nhiều. Thêm vào đó, số hóa bài giảng E-learning chuẩn HTML5 cũng hỗ trợ bài giảng chạy trên mọi thiết bị từ laptop, PC hay các thiết bị di động như smartphone, tablet một cách dễ dàng và mượt mà.

Các thư viện sẵn có của HTML5 cho phép lưu trữ hình ảnh và video để bài giảng của bạn có thể chạy mượt mà và trôi chảy mà không cần phải chạy thêm những ứng dụng khác. Nhờ việc hỗ trợ đa phương tiện mạnh mẽ của HTML5, các bài giảng điện tử được đưa lên website giờ đây được thiết kế đẹp mắt, thu hút và chuyên nghiệp hơn. Không chỉ thân thiện với người dùng, chúng còn giúp bài giảng được tải nhanh hơn bất kể bạn đang sử dụng thiết bị gì.

Nhìn chung, HTML5 là một trong các định dạng để xuất bản bài giảng E-learning. Đáp ứng được loại chuẩn này, bài giảng E-learning có thể được xem linh hoạt trên mọi thiết bị như laptop, thiết bị di động,.. và tương thích với các nền tảng website.

->>> Tìm hiểu 4 định dạng E-learning phổ biến nhất hiện nay tại đây

Đóng gói chuẩn HTML5 là công việc đòi hỏi tính chuyên môn rất cao trong quá trình số hóa bài giảng E-learning. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty hàng đầu về giải pháp đào tạo trực tuyến để được hỗ trợ bởi đội ngũ tốt nhất nhé!

0 comments:

Post a Comment