Chi phí xây dựng bài giảng E learning

Chi phí xây dựng bài giảng E learning

Đào tạo trực tuyến đang trở thành một xu hướng giáo dục mới trong thời đại công nghệ số nhờ sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Tuy nhiên để có thể xây dựng một hệ thống đào tạo như vậy tốn khá nhiều chi phí cho E learning khiến doanh nghiệp cũng như các tổ chức giáo dục phải cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định đầu tư.

Để các doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục có một cái nhìn rõ hơn chi phí xây dựng bài giảng E learning, dưới đây là một vài thông tin tham khảo về mức giá của một vài hình thức triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến.

1. Hình thức mua lại
Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 6 đơn vị chuyên sâu về phát triển hệ thống Elearning (LMS) và xấp xỉ trên dưới 10 đơn vị phân phối lại các hệ thống LMS. Khi doanh nghiệp có nhu cầu triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến nên xem xét và cân nhắc kĩ dựa trên sức mạnh của hệ thống LMS, lịch sử của công ty, các sản phẩm họ đã thực hiện cho khách hàng,...

Mức thấp: 150-250 triệu
Mức trung bình: 300-500 triệu
Mức cao: 600 triệu trở lên





Khi áp dụng hình thức này, doanh nghiệp và tổ chức có thể sở hữu ngay một hệ thống LMS và được hỗ trợ từ phía đơn vị cung cấp. Nguần gốc của LMS có thể đến từ Việt Nam , Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ,...có những sản phẩm tùy biến từ Moodle!

2. Hình thức thuê bao
Hình thức này khá phổ biến ở nước ngoài, ngay tại Việt Nam cũng đã có một vài đơn vị cung cấp phương pháp này tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ và chưa được tập trung pháp triển. Với hình thức này mức giá thuê bao được tính dựa trên thời gian số lượng học viên.

Ví dụ: với 1000 users/ 1 năm mức giá vào khoảng 100-150 triệu đồng




3. Tự phân tích thiết kế, lập trình
Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ tự thành lập một nhóm phát triển hệ thống đào tạo E learning và bắt đầu từ công việc khảo sát thị trường cho tới tìm hiểu và xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh. Chi phí xây dựng bài giảng Elearning lúc này chắc chắn sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều so với việc sử dụng dịch vụ của bên thứ ba. Ngoài ra doanh nghiệp cũng sẽ gặp phải khá nhiều trở ngại như:

+ Khả năng phân tích bài toán tổng thể cho eLearning
+ Lượng nhân sự xây dựng hệ thống, thường từ 3 người trở lên
+ Thời gian xây dựng và test thị trường, trung bình khoảng 6 tháng
+ Khả năng kiểm soát các luồng tương tác hệ thống, kiểm soát lượng truy cập đồng thời ...
+ Chi phí xây dựng thường cao, và tốn kém vì cần duy trì kỹ thuật ở mức tối thiểu.

Tùy theo độ phức tạp của hệ thống đào tạo trực tuyến, chi phí xây dựng bài giảng sẽ dao động trong khoảng 250-600 triệu.


Để xây dựng được một hệ thống đào tạo trực tuyến bài bản, dễ hiểu và thân thiện với người dùng mà lại tiết kiệm chi phí xây dựng bài giảng, các doanh nghiệp và tổ chức nên sử dụng dịch vụ triển khai hệ thống Elearning của các công ty có uy tín như OES - một công ty hàng đầu về lĩnh vực Elearning ở Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment