Bạn phải chi trả những gì cho một bài giảng điện tử?

Bạn đang cân nhắc đầu tư vào một hệ thống bài giảng điện tử nhưng bạn bị hoa mắt bởi các khoản chi phí? Bạn chưa thật sự rõ mình cần phải chi trả cho những khoản nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin về các khoản chi phí cần thiết để xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến phù hợp với budget đặt ra.


chi-phi-bai-giang-dien-tu


Chi phí lên nội dung

chi-phi-len-noi-dung-bai-giang-dien-tu

Nội dung, kịch bản được coi là khung xương của một bài giảng E-learning. Do vậy, bạn thật sự phải đầu tư thời gian và tiền bạc vào nội dung trước tiên.

Để lên được nội dung cho bài giảng điện tử, bạn phải hiểu rõ người nghe của mình và từ đó xây dựng thông điệp mà mình muốn truyền tải. Nội dung phải thật logic, chặt chẽ và được sắp xếp, chia phần hợp lý. Có thể thấy, việc xây dựng nội dung thật sự mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi tư duy cao cùng với lượng kiến thức chuyên môn lớn. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, họ thường mất thêm chi phí để thuê các chuyên gia ở lĩnh vực cần đào tạo về để cùng xây dụng nội dung đào tạo. Điều nãy sẽ làm chi phí của bài giảng điện tử tăng lên đáng kể!

Chi phí phần mềm hệ thống

chi-phi-phan-mem-he-thong-bai-giang-dien-tu

Chi trả xong về nội dung, các doanh nghiệp dường như mới chỉ hoàn thiện về mặt lý thuyết. Để những nội dung, những ý tưởng đó được triển khai, họ phải đầu tư vào phần mềm hệ thống, hay chi phí về công nghệ.

Như đã biết, bài giảng điện tử cấu thành từ hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến LMS (Learning Management System). Trên thị trường hiện nay có vô vàn các hệ thống LMS cho bạn lựa chọn, tuy nhiên để chọn đúng một hệ thống có tính tăng phù hợp lại là cả một vấn đề lớn, kèm với đó là mức giá không hề nhỏ. Do vật, trước khi quyết định đầu tư vào hệ thống LMS, hãy liệt kê những tính năng bắt buộc phải có cùng các tính năng phụ “có thì càng tốt, không có cũng không sao”.

->>>>>> Top 10 hệ thống LMS mà bạn cần biết

Ngoài ra, để chọn ra phần mềm hệ thống phù hợp, bạn phải xem xét quy mô của khóa đào tạo, dự kiến lượng học viên sắp tới. Nếu lớp học quá đông thì bạn nên lựa chọn hệ thống “khỏe” để tránh việc tắc nghẽn hệ thống gây cản trở quá trình học tập.

Chi phí duy trì và bảo trì

chi-phi-duy-tri-bao-tri-bai-giang-dien-tu

Đào tạo trực tuyến là một quá trình xuyên suốt và dài hạn chứ không chỉ dừng lại ở một hoặc hai khóa học ngắn. Các doanh nghiệp phải phát triển hệ thống E-learning theo một chu kì nhất định, nội dung bài học cần được cập nhật và bổ sung liên tục.
Để có thể duy trì và phát triển hệ thống bài giảng điện tử, bạn phải đầu tư một khoản tiền nữa. Chi phí này có thể coi là khoản tất yếu nếu doanh nghiệp của bạn thuê hệ thống E-learning từ công ty cung cấp dịch vụ. Còn nếu bạn đã mua trọn vẹn hệ thống thì bạn cũng phải bỏ ra một khoản chi để nâng cấp và bảo trì.

Chi phí khác

Đây có thể được coi là một khoản “học phí” cho doanh nghiệp của bạn! Khoản tiền không tên này phát sinh từ những rủi ro mà bạn không thể lường trước, đến từ bản thân chính công ty bạn. Nếu bạn đến từ một doanh nghiệp truyền thống, vốn đang quen với hình thức đào tạo đứng lớp thuyết trình thì chắc chắn khi đổi mới sang đào tạo trực tuyến sẽ gặp nhiều trở ngại. Đội ngũ triển khai rất có thể sẽ lúng túng, và bạn sẽ phải mất nhiều chi phí để thay đổi quyết định, để sửa lại các bài giảng nhiều lần.

Nếu vẫn còn nhiều khúc mắc và vướng bận cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam qua website https://oes.vn để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp nhé!

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nhỏ cần số hóa bài giảng E-learning?

0 comments:

Post a Comment