Tại sao doanh nghiệp nhỏ cần số hóa bài giảng E-learning?

Qua những bài viết trước, chắc hẳn bạn đã biết số hóa bài giảng E-learning là gì và tầm quan trọng của loại đào tạo trực tuyến này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn không khỏi băn khoăn liệu có nên đầu tư vào hệ thống này không, đặc biệt là với những doanh nghiệp non trẻ quy mô còn nhỏ. Vậy tại sao bạn cần số hóa bài giảng E-learning? Một lần nữa tôi sẽ đưa ra những lý do mà các công ty, tổ chức nên đầu tư vào hệ thống này, kể cả những doanh nghiệp nhỏ.

Giảm thiểu nhiều chi phí

giam-nhieu-chi-phi-khi-so-hoa-bai-giang-e-learning

Phần lớn những doanh nghiệp nhỏ đều e ngại các chi phí ban đầu của bài giảng E-learning, thế nhưng họ lại chưa nhìn thấy được những khoản tiền khổng lồ mà bài giảng điện tử giúp họ tiết kiệm trong tương lai. Theo kinh nghiệm cá nhân đã từng làm việc với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ như Mobifone, VnPost, Seabank,.. , đa số các công ty trẻ thường phải mất một khoản lớn để tuyển quản lý nhân sự. Mặt khác nếu họ đầu tư vào hệ thống E-learning thì hệ thống LMS (Learning Management System) gần như có thể thay thế cho một HR manager
Không chỉ có vậy, số hóa bài giảng E-learning còn giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí vô cùng lớn trong việc đào tạo nhân viên. Đào tạo nhân viên bằng các nguồn lực bên ngoài đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc, có phần quá sức với nhiều doanh nghiệp non trẻ. Có thể thấy, đầu tư vào hệ thống bài giảng E-learning là “món hời” lớn.

Lợi nhuận không ngờ tới

loi-nhuan-tu-viec-so-hoa-bai-giang-e-learning

Số hóa bài giảng E-learing không những tạo ra các giá trị đo lường được với doanh nghiệp nhỏ giảm thiếu các loại chi phí đào tạo, giảm tỉ lệ nghỉ việc,.. mà còn nảy sinh những lợi ích về lâu dài mà bạn không thể tính toán. Thật vậy, E-learning là giải pháp thúc đẩy thái độ làm việc của nhân viên, gia tăng cơ hội kinh doanh, cải thiện mối quan hệ với khách hàng, phát triển hoạt động sản xuất, tất cả đều có thể được tóm gọn trong 4 chữ tăng-trưởng-doanh-nghiệp

Giảm tỉ lệ nghỉ việc ở nhân viên

giam-ti-le-nghi-viec-cua-nhan-vien-voi-so-hoa-bai-giang-e-learning

Một trong những lý do chính khiến nhân viên rời khỏi những doanh nghiệp nhỏ đó là họ cảm thấy mình đã đủ “chín”. Họ tin rằng công ty đã cung cấp mọi thứ có thể và không còn gì để họ học hỏi ở nơi đây. Nếu những nhân viên này nghĩ rằng công ty đang cản trở sự nghiệp thăng tiến, họ sẽ nghỉ việc ngay mà không suy nghĩ. Và E-learning, một lần nữa lại trở thành ngôi sao sáng trong việc ngăn cản vấn đề này xảy ra, bằng cách cho họ những cơ hội học hỏi và phát triển qua các bài học tương tác nhiều cấp độ. Các doanh nghiệp nhỏ có thể khảo sát những gì kĩ năng mà nhân viên mong muốn học và từ đó số hóa bài giảng E-learning, xây dựng những lớp học ảo giúp họ tiếp thu kiến thức.

Xây dựng thương hiệu

xay-dung-thuong-hieu-voi-so-hoa-bai-giang-e-learning

Mọi khách hàng đều thích các thương hiệu tên tuổi. Những thương hiệu lớn luôn được khách hàng ưu ái đặt niềm tin, chào đón và thừa nhận. Bên cạnh logo, tên tuổi, biểu tượng và thiết kế thì một điều nữa khiến các thương hiệu tỏa sáng trong mắt khách hàng, đó là nhân viên. Thương hiệu của nhân viên đưa những người làm việc trong công ty lên chiếc bảng xếp hạng, đánh giá qua hành vi, thái độ làm việc của họ cả bên trong lẫn bên ngoài công ty. Xây dựng thương hiệu nhân viên tốt là cách tốt nhất để tạo nhận diện thương hiệu với khách hàng về mặt con người. Và E-learning chính là giải pháp cung cấp, xây dựng thương hiệu nhân viên theo cách mà không một khóa đào tạo truyền thống nào có thể làm được.

Đến đây, chắc hẳn phần nào bạn đã biết được vai trò vô cùng quan trọng của việc số hóa bài giảng E-learning với doanh nghiệp lớn cũng như doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn có quan tâm đến dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam nhé!

Xem thêm: 4 điều bạn hay bỏ xót khi xây dựng bài giảng E-learning

0 comments:

Post a Comment