Lợi ích của số hóa bài giảng Elearning cho đơn vị giáo dục



Lợi ích của số hóa bài giảng Elearning cho đơn vị giáo dục

Hiện nay rất nhiều trường học, các đơn vị giáo dục đã thực hiện số hóa bài giảng elearning để thay thế cho những nội dung của các lớp học thông thường. Mặc dù đào tạo trực tuyến không thể thay thế được lớp học truyền thống nhưng nó đã cho thấy những lợi ích căn bản không thể phủ nhận cho đơn vị giáo dục

Đa dạng hóa hình thức phân phối dịch vụ
Bên cạnh kênh phân phối là các lớp học được tổ chức tại giảng đường, hội trường,... các đơn vị kinh doanh giáo dục có thể tung ra các khóa học của mình thông qua việc số hóa bài giảng Elearning. Nội dung các khóa học sẽ được tiếp cận bởi hàng triệu người đang có nhu cầu với công cụ đòn bẩy chính là Internet.



Kiểm soát tình hình kinh doanh hiệu quả
Ở các đơn vị kinh doanh giao dục lớn, việc kiểm soát tình hình kinh doanh thông thường thông qua một hệ thống phần mềm quản lý. Và việc đánh giá tình hình kinh doanh lãi, lỗ, có thể được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Nhưng ở các đơn vị kinh doanh giáo dục nhỏ, việc ứng dụng các phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh hạn chế hơn. Nhưng với hệ thống quản lý học trực tuyến LMS, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ hoặc là các cá nhân hoạt động đơn lẻ, các đơn vị kinh doanh này có thể kết hợp việc vận hành hệ thống kinh doanh vừa quản lý và chăm sóc hiệu quả các học viên là khách hàng của đơn vị mình. Hệ thống quản lý học tập giúp cho họ có một công cụ đáng tin cậy trong việc thống kê, kiểm soát các con số như số lượng học viên, doanh thu, chi phí, các lợi nhuận san sẻ,… Qua đó, các đơn vị kinh doanh trực tuyến có nhiều thời gian hơn cho việc nâng cao chất lượng khóa học hơn là tập trung vào nỗi lo quản lý.

Giảm chi phí
Khi thực hiện các khóa học truyền thống, Doanh nghiệp phải tiêu tốn một khoảng chi phí không nhỏ cho địa điểm, giảng viên, giáo trình,... Đặc biệt, cứ mỗi lần tổ chức khóa học mới, những chi phí này sẽ phát sinh liên tục theo các khóa học đó. Ngược lại, khi thực hiện số hóa bài giảng Elearning, những chi phí sẽ chỉ tiêu tốn của doanh nghiệp khi thực hiện triển khai ban đầu.




Nâng cao năng lực cạnh tranh
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc kinh doanh giáo dục dựa trên vị trí địa lý có thể trở thành một yếu điểm lớn cho các doanh nghiêp. Số hóa bài giảng Elearning sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn từ khắp nơi dưới sự trợ giúp của Internet, dựa vào đó các đơn vị kinh doanh có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ưu thế trước các đối thủ còn chậm cải tiến theo sự bùng nổ của công nghệ thông tin.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp giáo dục đã thực hiện số hóa bài giảng E-learning để nhanh chóng thích ứng với thời đại công nghệ số. Một hệ thống elearning chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng cần được đầu tư một cách kĩ lưỡng và tỉ mỉ, vì vậy việc tìm đến bên thứ ba cung cấp dịch vụ elearning như OES - là công ty hàng đầu về đào tạo trực tuyến là điều cần thiết.

1 comment:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete