Khóa học dành cho người đi làm mà ai cũng cần biết!

Việc tự trang bị cho bản thân những kỹ năng làm việc nơi văn phòng là một việc cần thiết và ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phát triển bản thân nơi làm việc. Vậy đâu là top những khóa học cần thiết mà tất cả mọi người, đặc biệt là người đi làm cần biết? Hãy cùng OES tìm hiểu nhé!

Khóa học giao tiếp và ứng xử cho người đi làm

Giao tiếp tốt là tiền đề cho thành công của bạn không chỉ trong công việc, tại các cuộc thương thảo đàm phán, nơi làm việc mà còn ở trong cuộc sống đời thường.

Có được nghệ thuật giao tiếp sẽ giúp bạn mở ra nhiều mối quan hệ một tốt và hiệu quả, làm tăng giá trị sâu sắc và tạo sự hấp dẫn hơn cho bản thân bạn trong tất các các cuộc giao tiếp, khiến đối phương cảm thấy ít nhiều nể phục.

Tuy nhiên không ít người gặp phải nhiều vấn đề, thách thức trong việc giao tiếp như: hay cảm thấy thấy ngại ngùng, rụt rè, lúng túng khi phải nói chuyện với người khác, không biết cách ứng xử, xử lý các tình huống bất ngờ và bị dẫn dắt trong các cuộc nói chuyện.

Do vậy, việc tham gia một khóa học giao tiếp và ứng xử thực sự là một giải pháp hoàn hảo và hiệu quả cho bạn. Nếu bạn có thể nắm được những kỹ năng giao tiếp ấy thì chắc chắn bạn sẽ biết tạo nên sức hút và nâng cao giá trị hoàn hảo cho bản thân.


Khóa học về ngoại ngữ

Việt Nam đang trong quá trình toàn cầu hóa, do đó việc tự trang bị cho bản thân một ngôn ngữ khác bên cạnh tiếng mẹ đẻ thực sự là một điều vô cùng cần thiết. Sở hữu một ngoại ngữ khác sẽ là một bước đà giúp bạn thăng tiến và tạo điều kiện cho bạn tìm kiếm nhiều cơ hội mới trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, những người đi làm lại gặp phải những khó khăn như quá bận rộn với lịch làm việc và việc gia đình, không còn nhiều nhiệt huyết cho việc học tập, không thể phản xạ được bởi học quá lan man không đúng nội dung cần thiết, quá lâu không sử dụng nên đã quên hết hoặc có quá nhiều khóa học mà không thể lựa chọn được khóa học uy tín,...

Bạn có thể tham khảo khóa học về Tiếng anh của Skillhub do OES nghiên cứu và phát triển dành riêng cho những người đang đi làm. Khóa học chắc chắn đáp ứng được nhu cầu của những người khó tính nhất!

Có thể thấy, việc tìm kiếm một khóa học có thể sẽ là khó khăn ban đầu đối với những người đi làm, nhưng lại có tác dụng tương đối to lớn đối với bản thân và sự phát triển của bản thân bạn.

Xem thêm: Học viên muốn gì từ các khóa học trực tuyến và ngân hàng khóa học?


Khóa học về tin học, sử dụng công cụ văn phòng

Môi trường công sở ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp cắt giảm nhân sự nhằm tiết kiệm chi phí và có xu hướng sử dụng thiết bị công nghệ để tăng năng suất và tiết kiệm thời gian làm việc. Việc không ngừng tích lũy những kiến thức và kỹ năng làm việc văn phòng chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp.

Kỹ năng về tin học, sử dụng công cụ văn phòng có thể kể đến như kỹ năng quản lý và sử dụng Gmail, Google Drive, tạo file và quản lý tệp khoa học hay làm việc nhóm thông qua các công cụ tiện ích xã hội phổ biến như Zalo, Facebook,.. Bên cạnh đó, người đi làm cũng cần các khóa học về soạn thảo văn bản, xử lý bảng tính Excel cũng như tạo bài thuyết trình bằng PowerPoint.

Bên cạnh đó, nhờ có tin học mà cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều: tìm kiếm nguồn tài liệu mở và phong phú, chia sẻ khắp toàn cầu, kết nối và liên lạc, xử lý thông tin, văn bản và thuyết trình trở nên hay ho hơn bao giờ hết…. 


=> Cách tạo khóa đào tạo trực tuyến cho 4 cấp độ học viên khác nhau – Phần 1

Các khóa học về kỹ năng mềm khác

Kiến thức chuyên ngành mà các trường đại học hay nơi làm việc cung cấp cho sinh viên trong quá trình học tập và làm việc là yếu tố quyết định giúp nhân viên có thể phát triển được trong tương lai hay không. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là, những kiến thức chuyên ngành đó đã đủ để giúp nhân viên có thể vượt qua những khó khăn và thử thách trong tương lai mà không ai có thể nói trước được điều gì trong một thế giới đang thay đổi từng ngày. 

“Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những Kỹ năng mềm họ được trang bị” – Wikipedia.

Muốn đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp, bạn phải hội tụ đủ Kỹ năng chuyên môn (Kỹ năng cứng) và Kỹ năng mềm. Nếu sở hữu được các Kỹ năng mềm chuyên nghiệp, bạn sẽ đóng góp lớn vào sự thành công của một doanh nghiệp. Vì lí do này, các nhà tuyển dụng rất coi trọng Kỹ năng mềm và xem đây là một trong những yêu cầu tuyển dụng quan trọng. Như vậy, cuộc sống hiện đại với môi trường làm việc ngày càng năng độc, nhiều sức ép và tính cạnh tranh thì Kỹ năng mềm là một yếu tố không thể thiếu đặc biệt với người trẻ.

Dưới đây là top 10 kỹ năng mềm cơ bản mà ai cũng cần biết

  1. Thái độ lạc quan

  2. Làm việc nhóm

  3. Giao tiếp ứng xử

  4. Tự tin

  5. Luôn sáng tạo

  6. Học hỏi và chấp nhận những lời phê bình

  7. Thúc đẩy bản thân học hỏi

  8. Ưu tiên và nhìn nhận công việc một cách khách quan

  9. Nhìn nhận sự việc hiện tượng toàn diện

  10. Kết hợp khéo léo các kỹ năng của bản thân


Với tiêu chí lấy người học làm trung tâm, OES đã cho ra đời ngân hàng khóa học SkillHub, luôn chú trọng vào tính thực tế và thực hành cao của thực tiễn cuộc sống. Liên hệ ngay với ngân hàng khóa học Skillhub để biết thêm chi tiết và đăng ký các khóa học với những ưu đãi mới nhất nhé! Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp về E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến hàng đầu Việt Nam để được tư vấn cụ thể nhé!






0 comments:

Post a Comment