Tại sao đào tạo trực tuyến lại là giải pháp phù hợp nhất cho ngành Tài chính - Ngân hàng?

Trong thế giới công nghệ đang thay đổi nhanh chóng này, các tổ chức tài chính ngân hàng có nhu cầu liên tục đào tạo và phát triển nhân viên của họ về các quy trình, công cụ tài chính, công nghệ hay. kỹ năng mềm mới. Mặc dù phần lớn các tổ chức dựa vào đào tạo thông qua người hướng dẫn, song eLearning vẫn trở thành một thành phần quan trọng của quá trình đào tạo tổng thể.

Hãy cùng OES tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn tại sao đào tạo trực tuyến lại là giải pháp phù hợp nhất cho ngành tài chính ngân hàng nhé!


Đào tạo trực tuyến phù hợp với nhu cầu của ngành tài chính - ngân hàng như thế nào?


Ngành tài chính ngân hàng luôn là một trong những ngành trọng điểm đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ ở vận hành, quản lý mà cả đào tạo nội bộ. Với sự thay đổi nhanh chóng và phát triển của những làn sóng công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp và ngân hàng sẽ đứng trước những sự lựa chọn không dễ dàng khi quyết định đầu tư vào hệ thống đào tạo trực tuyến nội bộ.

Một sự thật thú vị là hầu hết mọi người đều cho rằng ngành công nghệ có tốc độ phát triển nhanh nhất. Một lý do có những ý kiến đó bởi họ chưa thử lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đây là nơi nơi các sản phẩm tài chính liên tục được tạo ra, các thị trường hoàn toàn mới xuất hiện hoặc bị nhấn chìm, và tất cả mọi người đều đề phòng lẫn nhau để đạt được lợi nhuận cao nhất.

Đối với các cố vấn tài chính, giám đốc điều hành ngân hàng và nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng, học hỏi liên tục chỉ là một thực tế của doanh nghiệp.

Để theo kịp sự cạnh tranh, nhân viên phải đón đầu những phát triển mới nhất, và đồng thời họ phải làm quen với thị trường toàn cầu và với môi trường tài chính, chính trị và xã hội đang hoạt động. Và sau đó, họ cần phải dạy lại tất cả những kiến thức này cho những người khác trong tổ chức và doanh nghiệp.


=> Đào tạo trực tuyến: Cập nhật 6 xu hướng Microlearning hot nhất 2020



E-learning là một hệ thống đào tạo trực tuyến giúp đào tạo nhân viên về tất cả những thứ như vậy - phương pháp cải thiện những nhược điểm của cách đào tạo truyền thống qua những lý do sau:


Đào tạo tuân thủ và quy trình

Cả Ngân hàng và các tổ chức Dịch vụ Tài chính đều cần tuân thủ nhiều thủ tục và luật lệ của các cơ quan quản lý (quốc gia và quốc tế), và họ cần được đào tạo về cách tuân thủ các cơ quan này. Nhân viên cũng cần tuân thủ quy tắc ứng xử dành riêng cho tổ chức. Điều này liên quan đến việc đào tạo các quy trình khác nhau trong việc xử lý các chức năng ngân hàng hoặc cung cấp các dịch vụ tài chính cụ thể.

Và E-learning là giải pháp được hợp pháp hóa, tuân thủ đầy đủ những quy định và pháp luật đề ra, có những quy định riêng phù hợp với môi trường doanh nghiệp, đặc biệt là ngành tài chính ngân hàng.


E-learning có khả năng lưu trữ lượng tài liệu khổng lồ

Có thể hình dung hệ thống này giống như các kênh kỹ thuật số, nó cho phép lưu trữ một lượng lớn tài liệu đào tạo và có sẵn ngay lập tức trên tất cả các chi nhánh khu vực, văn phòng cho đến cả các trụ sở tại nước ngoài của doanh nghiệp.

Ví dụ như phần mềm đào tạo trực tuyến LMS, nó cho phép một lượng lớn người học không giới hạn vào một lớp học. Phần mềm này cho phép các khóa học có thể lược bỏ các tài liệu in và sách giáo khoa thông thường. Đồng thời, phần mềm này cho phép tối đa hóa lợi ích người học có thể nhận được từ người hướng dẫn bởi một người có thể chuẩn bị tài liệu nghiên cứu và hướng đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn người học .


Tiết kiệm chi phí thuê, trang bị phòng học, thuê người hướng dẫn, in ấn và phân phát tài liệu đào tạo. 

Một đặc điểm của khối ngành kinh tế đó là nhạy cảm với những con số và những gì liên quan đến lợi ích. Và chi phí bỏ ra có thể là một vấn đề lớn đối với tổ chức. Với một hệ thống phần mềm E-learning, chi phí bỏ ra để đầu tư là một con số không nhỏ. Tuy nhiên phương thức đào tạo trực tuyến này lại giúp tiết kiệm với những yếu tố liên quan. Có thể kể đến như chi phí thuê, trang bị phòng học, thuê người hướng dẫn, in ấn và phân phát tài liệu đào tạo. 


Xem thêm: Giảm thiểu chi phí đào tạo cho doanh nghiệp với số hoá bài giảng E-learning


Không làm ảnh hưởng lịch trình làm việc 

Ngân hàng và các công ty doanh nghiệp liên quan đến tài chính ngân hàng đều hoạt động dựa trên những bản kế hoạch đã được lên trước đó từ rất lâu, và rất khó để thêm vào những hoạt động đào tạo nội bộ theo phương thức truyền thống.

Tuy nhiên với E-learning, doanh nghiệp không bị gián đoạn kinh doanh và lên lịch trình bởi nhân viên có thể sử dụng những phần mềm đào tạo trực tuyến thông qua những thiết bị di động thông minh. 

Thêm vào đó, tài liệu đào tạo trực tuyến luôn có sẵn trên Cloud. Bởi vậy, hệ thống E-learning cho phép giám đốc điều hành và nhân viên của họ học tập theo tốc độ riêng của họ mà không làm ngắt quãng lịch trình bận rộn của bất cứ ai. Chỉ riêng yếu tố này cũng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được hàng triệu đô la.


Các tính năng nổi bật để đào tạo trực tuyến dành cho ngành tài chính - ngân hàng



Dễ sử dụng

Ngành tài chính - ngân hàng có thể có mức độ phức tạp ngang với những ngành khoa học ở một vài khía cạnh. Những với đào tạo ở ngành tài chính - ngân hàng lại không nhất thiết phải phức tạp như vậy. 

Bởi cho dù nhân viên chỉ biết sử dụng máy tính, làm việc với văn bản hay những con số, không biết sử dụng Excel thì với những phần mềm đào tạo trực tuyến, họ vẫn có thể được sự đơn giản, dễ hiểu, dễ thao tác và rõ ràng của những phần mềm như này.


Linh hoạt

Các doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực tài chính thường phải sử dụng nhiều hình thức và chia thành nhiều khía cạnh khác nhau cần những công cụ làm việc khác nhau. Với E-learning, hệ thống này cho phép người dùng lập mô hình của bất kỳ loại hệ thống phân cấp với cơ cấu tổ chức công ty nào, thậm chí cho phép các cổng đào tạo độc lập được quản lý chung, không bị giới hạn bởi bất kỳ phòng ban hay đối tác nào. 



Hấp dẫn và tạo động lực

Giữ cho người học tham gia và luôn hứng thú với các bài học luôn là nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh những công ty trong lĩnh vực tài chính luôn bận rộn và khô khan. Những nhân viên trong giờ làm đã luôn phải làm việc với những con số, vì vậy điều họ mong muốn là những hoạt động giải trí sau giờ làm chứ không phải những lớp học đào tạo tăng cường theo phương pháp truyền thống.

Với đào tạo trực tuyến E-learning, người học được tiếp cận với những hệ thống diễn đàn thảo luận, đa phương tiện giúp hỗ trợ nội dung và hỗ trợ học tập trên các thiết bị điện tử. Bằng cách này, nhân viên sẽ được tạo động lực bằng phương pháp vừa học vừa chơi, không bị nhàm chán mà vẫn tiếp thu được thêm những kiến thức chuyên môn liên quan. 


Xem thêm: 5 Lý do tại sao nên áp dụng giải pháp E learning trong đào tạo nhân sự


Với thời đại công nghệ và như cầu sử dụng thiết bị điện tử cao như hiện nay thì việc áp dụng các khóa học trực tuyến như phần mềm E-Learning cho doanh nghiệp sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.  Nếu muốn tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-Learning cũng như E-Learning trong học tập và đào tạo, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!


0 comments:

Post a Comment