Tìm hiểu về LMS và vai trò đối với bài giảng E-learning

Hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS (Learning Management System) là một phần của hạ tầng phần mềm hệ thống E-learning, là phần mềm ứng dụng cho phép vận hành phân phối tài liệu tới học viên và cung cấp các công cụ theo dõi, báo cáo giúp bạn dễ dàng quản lý học viên. Vậy LMS có vai trò gì với bài giảng E-learning?

1. Gia tăng tương tác và cá nhân hóa môi trường học tập cho từng học viên


LMS-trong-bai-giang-e-learning
Mỗi học viên có những tính cách khác nhau, phù hợp với những phương pháp học, tiến độ học khác nhau, không ai giống ai cả. Đào tạo truyền thống chỉ đơn thuần áp dụng một phương pháp chung lên hàng chục, hàng trăm con người, khiến người học phải thích nghi để theo kịp bài giảng và khiến họ cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi. Tuy nhiên, hệ thống LMS của E-learning đã hoàn toàn thay đổi điều này. Cung cấp một kho tài liệu khổng lồ, cho phép người học điều chỉnh các mô-đun phù hợp với bản thân, LMS đã cá nhân hóa môi trường học tập cho từng học viên, khiến họ chủ động trong việc học và từ đó tối ưu hiệu quả học tập theo nhu cầu và sở thích.

Không chỉ có vậy, với sự hỗ trợ của công nghệ và Internet tốc độ cao, học viên có thể tham gia các khóa học tương tác như thật với các video tương tác 2 chiều, bài giảng gamification (trò chơi hóa),.. đồng thời kết nối trực tiếp với giảng viên và các học viên khác qua hệ thống diễn đàn và chat trực tuyến.

->>>>> Yếu tố Gamification trong bài giảng E-learning

2. Quản lý học viên dễ dàng

quan-ly-hoc-vien-qua-he-thong-lms-cua-bai-giang-e-learning

Nhờ có LMS, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được tiến độ học tập của từng học viên mà không cần phải trực tiếp giám sát. Hệ thống quản lý học tập LMS hỗ trợ các tính năng theo dõi, báo cáo, kiểm tra mọi hoạt động tương tác của học viên với hệ thống. Nhờ đó, các doanh nghiệp và tổ chức có thể đánh giá được nhân viên một cách khách quan, đồng thời liên tục cải thiện bài giảng E-learning của mình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tượng học tập.

3. Đáp ứng mọi nhu cầu học tập

dap-ung-nhu-cau-hoc-tap-bai-giang-e-learning

Nhìn chung, hệ thống bài giảng E-learning có thể đáp ứng được nhu cầu học tập không biên giới và không giới hạn của học viên chính là nhờ vào hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS. LMS cung cấp một lượng nội dung giáo trình khổng lồ lưu trữ trên hệ thống Internet. Do vậy, chỉ cần một thiết bị kết nối mạng, học viên có thể truy cập vào hệ thống thư viện để học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào mà không bị ràng buộc về mặt thời gian.

4. Tiết kiệm chi phí và thời gian

tiet-kiem-chi-phi-bai-giang-e-learning

Đào tạo theo phương thức truyền thống vốn không giải quyết được vấn đề đi lại cho học viên. Thế nhưng, E-learning đã đưa việc học tập lên một tầm cao mới – xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách địa lý. Nhờ vào hệ thống LMS, các học viên có thể chủ động trong lịch học, không cần phải di chuyển tới địa điểm tổ chức, không những giúp người học tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thuê địa điểm, thuê chuyên gia đào tạo,…

5. Cập nhật thông tin nhanh chóng

cap-nhat-thong-tin-lms-bai-giang-e-learning

Vì tất cả nội dung đều được lưu trữ trong thư viện bài giảng nên khi cần cập nhật thông tin, bạn chỉ cần truy cập vào hệ thống và bổ sung những nội dung đó thay vì phải xây dựng lại một bài giảng hoàn toàn mới. Khi nội dung có sư cập nhật, ngay lập tức học viên sẽ nhận được thông báo trong tài khoản và chỉ với một hoặc hai cứ click chuột, nhân viên có thể học ngay nội dung mới.

Thị trường hiện nay có rất nhiều hệ thống LMS đến từ nhiều đơn vị sản xuất, bản chất đều được xây dựng để giải quyết vấn đề giao tiếp giữa giảng viên và học viên trong quá trình đào tạo từ xa. Bạn có thể tham khảo bảng xếp hạng các hệ thống LMS tại đây.

Trên đây là 4 lý do bạn nên đầu tư ngay vào một hệ thống LMS. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng bài giảng E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!

Xem thêm: 5 cách để xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả

0 comments:

Post a Comment