5 Cách để xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả

Trong những năm gần đây, đào tạo trực tuyến đã trở thành một hình thức khá phổ biến trong các doanh nghiệp bởi những ưu điểm mà nó đem lại. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu hóa phương pháp này để đạt hiệu quả cao nhất. Vậy thì hãy cùng tham khảo bài viết này ngay nhé !

Cá nhân hóa hệ thống đào tạo trực tuyến với người dùng

Theo Báo cáo và dự báo về xu hướng đào 2017-2021 của Docebo, người học muốn được cá nhân hóa nội dung học của mình và phù hợp với trường hợp cụ thể của bản thân. Và các hệ thống e-learning có thể đáp ứng nhu cầu này tốt hơn và hiệu quả hơn với các phương pháp đào tạo khác. Bằng cách thay đổi giao diện người dùng và phân bố nội dung học phù hợp với từng phòng ban trong doanh nghiệp, Nhân viên sẽ tìm thấy được sự tương đồng giữa bản thân với những hệ thống e-learning này.

Những nguyên tắc chung khi cá nhân hóa người dùng trong hệ thống

Xác định người dùng chính của mình là ai, phân loại người dùng và xây dựng những đặc tính riêng hơp với tính chất công việc thông qua ngôn ngữ và nội dung bài giảng.


Xây dựng một hệ thống e-learning theo mô hình “employee-centric” giúp nhân viên tự do với việc học và chủ động hơn, đồng thời gián tiếp xác định cho nhân viên mục đích chính qua khóa học để áp dụng với trường hợp thực tiễn

Xây dựng hệ thống elearning đa nền tảng

Trong thời đại công nghệ số và sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây, những ứng dụng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị cùng một lúc mang lại không chỉ lợi thế về mặt tiết kiệm thời gian mà còn là sự tiện nghi, thích ứng được với mọi hoàn cảnh. Các hệ thống đào tạo trực tuyến cũng vậy, nhân viên có thể học tại bất cứ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày , miễn là trong tay họ có một chiếc smartphone hay máy tính bảng có kết nối mạng. Và để làm được điều đó thì hệ thống e-learning của doanh nghiệp cần phải được triển khai đa nền tảng, phù hợp với từng loại thiết bị.

đào tạo trực tuyến


Có chiến lược quảng bá hiệu quả

Nếu như hệ thống đào tạo trực tuyến của các doanh nghiệp đã đáp ứng được đủ 4 yếu tố đã đưa ra, thì đây chính là bước cuối cùng để có thể làm cho hệ thống này hiệu quả thực sự và nhiều người biết đến. Với một chiến lược truyền thông nội bộ rộng rãi, nhân viên của doanh nghiệp sẽ biết đến hệ thống không chỉ một mà nhiều lần thông qua giao tiếp công sở hàng ngày. Và việc đào tạo tốt sẽ để lại cho nhân viên một ấn tượng về hệ thống e-learning hiệu quả, khiến họ muốn quay lại để tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về kiến thức chuyên môn của mình.

Tổng kết lại, xây dựng được một phần mềm/ hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả không phải là chuyện ngày một ngày hai. Để có thể làm ra một hệ thống e-learning hấp dẫn cần có sự đầu tư bằng cả trí tuệ và sự quan tâm. Đó là những gì mà OES Elearning đã và đang thực hiện cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ như Mobifone, LienViet Postbank,...

0 comments:

Post a Comment