Số hóa bài giảng E-learning tại nhà, tại sao không ?



Tự số hóa video bài giảng tại nhà, tại sao không ?


Các khóa học trực tuyến dưới dạng video hiện nay đang trở nên rất phổ biến bởi những lợi ích mà nó đem lại cho cả học viên lẫn giảng viên. Vậy làm thế nào để tự làm bài giảng điện tử ở nhà để tiết kiệm chi phí ? Hãy thực hiện những điều sau đây để có thể số hóa video bài giảng của mình một cách chuyên nghiệp nhất nhé.


1. Quay video bằng điện thoại (laptop)
Phần lớn chúng ta đều có điện thoại hoặc laptop có chức năng ghi hình. Sử dụng camera của các thiết bị điện tử này giúp bạn dễ dàng thao tác và thực hiện hơn.

2. Quay bằng điện thoại nằm ngang hoặc màn hình laptop để vuông góc
Điều này sẽ giúp video có màn ảnh rộng như quay phim bằng máy chuyên nghiệp. Với máy tính xách tay, hãy quay phim với máy ảnh ở góc 90 độ. Màn hình nghiêng sẽ bóp méo khuôn mặt người nói và trông thiếu chuyên nghiệp.

3. Mua một chân máy hoặc giá đỡ nâng máy tính xách tay
Ống kính điện thoại ở ngang mặt sẽ cho bạn một khung hình đẹp nhất. Vì vậy một chân máy nhỏ cho chiếc điện thoại đã có thể giúp bạn làm bài giảng điện tử được chuyên nghiệp hơn.

Với laptop bạn hoàn toàn có thể tận dụng đống sách hoặc hộp giấy có sẵn trong nhà để làm bệ đỡ cho nó.






4. Sử dụng công nghệ chỉnh sửa thích hợp
Nếu sử dụng điện thoại để thực hiện số hóa bài giảng, bạn có thể dùng Filmic Pro để chỉnh sửa video. Với laptop, Screenflow là một ứng dụng tuyệt vời để thực hiện công tác hậu kì cho một bài giảng video

5.Không dùng tính năng thu phóng
Phóng to bằng điện thoại sẽ là giảm độ phân giải khiến video bị mờ và kém chất lượng. Thay vì phóng to, hãy di chuyển điện thoại hoặc laptop đến gần người nói hơn.

6.Chụp ở tốc độ 24 khung hình/ giây

Hãy chú ý vì người xem trung bình có thể không theo kịp hình ảnh nếu bạn bỏ qua điều này




7. Sử dụng laptop/ điện thoại cho việc quay video và một điện thoại khác làm micro
Điều này sẽ giúp chất lượng âm thanh bài giảng của bạn được rõ ràng và ít tạp âm hơn.

8.Vỗ tay để đánh dấu bắt đầu cảnh quay

Một tấm ván với sọc trắng và tiếng “cạch” lớn là biểu tượng ở các cảnh quay phim điện ảnh, nhưng chỉ cần tận dụng hai bàn tay thôi là bạn cũng đã tiết kiệm được một khoản tiền rồi. Ngoài ra, vỗ tay cũng có thể dùng làm tín hiệu để ghi hình cho khớp với âm thanh.

9.Sử dụng đồ gia dụng mềm để ngăn chặn tiếng vang
Khi thực hiện quay bài giảng điện tử, rắc rối mọi người hay gặp phải đó là bị vọng lại âm thanh do thu âm ở phòng lớn, căn hộ trống. Để giải quyết vấn đề này mọi người có thể sử dụng gối, thảm trải giường, ghế dài,... bất cứ thứ gì có thể hấp thụ âm thanh.

10.Tự làm đèn chiếu sáng, ánh sáng tự nhiên
Lựa chọn tốt nhất cho đèn chiếu sáng giá rẻ? Hãy mở cửa sổ và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên trong lành đó.



Đây là những điều cần lưu ý khi các bạn muốn tự mình thực hiện số hóa bài giảng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên khi tự làm, chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc hình thức bài giảng thiếu sự chuyên nghiệp, không thu hút người học. Vì vậy để có thêm nhiều người xem cũng như sẵn sàng bỏ tiền cho bài giảng của bạn, hãy tìm kiếm bên thứ ba cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng như OES để có những video đẹp mắt nhất nhé.


0 comments:

Post a Comment