Nikon đã áp dụng Elearning cho doanh nghiệp như thế nào ?


Nikon đã áp dụng Elearning cho doanh nghiệp như thế nào ?


Ứng dụng của Elearning trong doanh nghiệp đã không còn là điều mới lạ vì sự nhanh chóng và thuận tiện của dịch vụ này. Nikon cũng không phải là ngoại lệ, gần đây công ty đã số hóa các bài giảng trực tuyến của mình để quá trình đào tạo nhân sự trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Thách thức
Nikon được mọi người biết tới và yêu thích bởi những chiếc camera chất lượng và đầy chuyên nghiệp. Vì vậy để đảm bảo rằng hơn 100,000 nhân viên kinh doanh được trang bị đầy đủ kiến thức để tiếp tục đóng góp và phát triển thương hiệu, Nikon cần một chương trình đào tạo bài bản cho toàn bộ nhân viên của mình. Công ty đã từng triển khai khóa đào tạo với sự kết hợp của lớp học truyền thống và những chuyến tham quan cửa hàng. Nhưng vì nhược điểm về thời gian, khó khăn trong việc đi lại, Nikon đã đưa ra yêu cầu cho phía cung cấp dịch vụ elearning phát triển một khóa học online tiết kiệm chi phí, thời gian học tập và có thể tối ưu hóa khả năng của nhân viên.






Giải pháp
Nhân viên kinh doanh có ảnh hưởng rất lớn tới các sản phẩm của Nikon, chính vì vậy mà một hệ thống elearning có thể kết nối và khiến nhân viên cảm thấy thú vị là thực sự cần thiết. Sau khi phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến cho Nikon, công ty cung cấp dịch vụ elearning đã đưa ra bản dùng thử cho một số nhân viên để thu thập những ý kiến góp phần xây dựng hệ thống. Những ý kiến này giúp công ty chắc chắn rằng chương trình được thiết kế gắn liền với những kiến thức về sản phẩm và thực sự thiết thực cho nhân viên.

Ngoài ra hệ thống elearning cũng có thể theo dõi và báo cáo dựa trên những số liệu về quá trình học của nhân viên giúp Nikon có thể giám sát được tiến độ đào tạo của mình. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo này cũng cho phép hãng máy ảnh nổi tiếng thế giới điều chỉnh chương trình học cho những nhóm học viên khác nhau. Đặc biệt, hệ thống còn cung cấp cho nhân viên thời gian biểu về những sự kiện tiếp theo của Nịkon và phương thức liên hệ với người hỗ trợ. Tất cả những tiện ích của hệ thống này nhằm tạo ra một cộng đồng nhân viên nhiệt huyết cùng chung một mục đích đó là bán những chiếc máy ảnh Nikon.

số hóa bài giảng e learning


Kết quả
Kết quả đã nói lên tất cả. Sau khi triển khai số hóa bài giảng trực tuyến và đưa vào đào tạo, một cuộc khảo sát đã được thực hiện và cho thấy 80% nhân viên có nhận xét tích cực về phương pháp đào tạo mới này.

Nhờ số hóa bài giảng trực tuyến Nikon đã rút ngắn được quá trình đào tạo cũng như tạo được sự thuận tiện và thoải mái cho nhân viên. Ở Việt Nam, rất nhiều công ty lớn cũng đã áp dụng thành công hệ thống elearning khi lựa chọn đúng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến, trong đó có OES - một trong những công ty cung cấp hệ thống E-learning hàng đầu Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment