5 Trang web cung cấp các khóa học online miễn chất lượng cao



5 Trang web cung cấp các khóa học online miễn chất lượng cao

Hiện nay, học trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn thế giới. Thay vì phải đến lớp, mọi người có thể học ngay trên các trang web với các khóa học đa dạng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đầu. Dưới đây là 5 trang web cung cấp các khóa học online miễn phí chất lượng cao mà các bạn nên tham khảo.

COURSERA
Trang web https://www.coursera.org/ này cung cấp những bài giảng chất lượng cao từ những trường đại học danh tiếng trên thế giới như John Hopkins University, Colombia University và nhiều trường Đại học khác. Các bài học Coursera đưa ra rất đa dạng trải dài từ kinh tế, chính trị, quản trị cho đến khóa học,... thậm chí sau khi kết thúc một số khóa học còn cung cung cấp chứng chỉ khi hoàn thành bài thi cuối khóa. Đặc biệt, khi tham gia vào các khóa học online tại Coursra, học viên được khuyến khích học tập dựa trên sự tương tác. Thay vì chỉ nộp bài - chấm điểm - lấy điểm thông thường, các học viên sẽ sửa bài chéo cho nhau và trao đổi để tăng hiệu quả bài học.





MEMRISE
Khi truy cập vào trang web http://www.memrise.com/ các bạn sẽ nhận thấy ở đây những khóa học ngoại ngữ chiếm phần lớn, bên cạnh đó là những khóa học về lịch sử, địa lý, văn học,... Vì thế mạnh là các khóa học ngoại ngữ (Anh, Trung, Đức,...) nên đây sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho những bạn đang trong quá trình học tập và rèn luyện. Nếu không khí ở Coursera là nghiêm túc thì Memrise lại cung cấp cho học viên một môi trường học trực tuyến vui vẻ thông qua các bài học dựa trên mô hình trò chơi. Những kiến thức mới liên tục được hệ thống liên hệ với những điều quen thuộc xung quanh để bạn nhớ lâu hơn những kiến thức vừa học.




EXD.ORG
Được sáng lập bởi những trường đại học nổi tiếng thế giới như Harvard, Berkeley , Kyoto,.. trang web http://blog.edx.org/ cung cấp hàng trăm khóa học với nhiều chủ đề khác nhau, chủ yếu về mảng Toán học, Vật lý và Quản trị Kinh doanh. Giao diện của Edx gọn gàng và dễ nhìn đồng thời cũng cung cấp các khóa học được tích hợp vô cùng đa dạng từ slide, video clip đến bài tập đều rất dễ theo dõi và thực hiện.




UDACITY

Khác với các trang web học online trên, https://www.udacity.com/ cung cấp chủ yếu các khóa học về lập trình web được cung cấp bởi Facebook, Amazon hay Twitter. Ngoài ra, bạn còn có thể đăng ký các chương trình học Nanodegree trên Udacity, một lộ trình học với yêu cầu về thời gian khoảng 10/tuần, dạy chuyên sâu về các lĩnh vực chuyên biệt với một khoản phí trung bình $150-$200/tháng để được sửa bài tập, cung cấp chứng chỉ, và hỗ trợ tìm việc làm.





















0 comments:

Post a Comment