7 lợi ích của E-learning đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa

 Elearning là hướng học tập và phát triển hiện tại và tương lai. Nhà tuyển dụng, khách hàng và đối tác đều mong muốn có thể đáp ứng nhu cầu của họ trực tuyến và theo yêu cầu. Một công ty không có tùy chọn eLearning trong chương trình đào tạo của mình sẽ có nguy cơ bị tụt hậu.

Vậy đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sao? Hãy cùng OES tìm hiểu về lợi ích của eLearning nhé!


Lợi ích của eLearning đối với các tổ chức hiện đại

Nhiều doanh nghiệp, từ các tập đoàn và tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới đến các trường đại học và công ty khởi nghiệp đã phát hiện ra những lợi ích của eLearning và đang thay thế mô hình Học tập và Phát triển (L&D) tại chỗ đã lỗi thời của họ bằng một nền tảng eLearning hiện đại.

Những gì họ phát hiện ra là về lâu dài, eLearning tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và cuối cùng - tăng doanh thu. 

Christopher Pappas - một nhà nghiên cứu về Elearning đã viết: “Một trong những lợi thế quan trọng nhất của đào tạo doanh nghiệp trực tuyến là nó thực sự làm giảm chi phí đào tạo . Chi phí duy trì của một nền tảng đào tạo trực tuyến là tối thiểu khi so sánh với hình thức phát triển nhân viên trực tiếp truyền thống”.





Nó hấp dẫn

Không giống như hướng dẫn trong lớp học truyền thống phụ thuộc nhiều vào các bài giảng dài và bản in dày của giảng viên, eLearning sử dụng nhiều định dạng khác nhau từ văn bản và hoạt ảnh đến video và trò chơi .

Không phải tất cả người học đều xử lý thông tin theo cùng một cách. Một số có thể thích đọc văn bản, trong khi những người khác học tốt nhất bằng cách xem video. Chương trình eLearning cho phép người học chọn phương pháp ưa thích của mình. Người học tham gia giữ lại nhiều kiến ​​thức hơn.

Và điều đó được đền đáp. Ví dụ, cùng một sách trắng của IBM cho thấy rằng các công nghệ học tập tạo ra sự tham gia của nhân viên tăng 19% .


=> Nhu cầu đào tạo trực tuyến đối với từng giai đoạn của việc làm khác nhau như thế nào?


Nó liền mạch

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, các yêu cầu và quy trình đào tạo khác nhau tùy theo từng bộ phận, dẫn đến một chương trình đào tạo không có hệ thống và hỗn độn với quá nhiều bộ phận chuyển động.

Ngược lại, chương trình eLearning tổ chức và tập trung chức năng L&D trong một nguồn tài nguyên trực tuyến dễ dàng truy cập, mà tất cả các phòng ban có thể khai thác cho các yêu cầu giảng dạy của họ. Các nền tảng hiện đại loại bỏ nhu cầu về các chương trình L&D riêng biệt trong toàn doanh nghiệp.


Sự liền mạch này cũng có thể cải thiện các hoạt động kinh doanh khác. Nếu một nhân viên, khách hàng hoặc đối tác có câu hỏi hoặc mối quan tâm, thay vì gọi đến bàn trợ giúp hoặc xem lại các ghi chú trong lớp học, họ đăng nhập vào chương trình hoặc ứng dụng eLearning để tìm câu trả lời. Khi eLearning được phát triển một cách hiệu quả, nó sẽ loại bỏ những khó khăn trong quá trình đó.


Hiệu quả về Chi phí

Chi phí tìm nguồn cung ứng giảng viên và trực tiếp lên lịch cho các lớp học tại chỗ làm tăng thêm chi phí lợi nhuận đáng kể. Một phần lớn những gì một công ty đang chi trả là chi phí đi lại cho nhân viên và người hướng dẫn, những người phải bay đến từ một số địa điểm để tham gia khóa học.

eLearning loại bỏ những chi phí đó bằng cách cung cấp hướng dẫn trực tuyến với ít đô la hơn. Nó phản ánh cách nhiều công ty làm việc hiện nay với các nhóm và cá nhân phân tán ở nhiều địa điểm và theo lịch trình cá nhân. Các khóa học eLearning ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, giống như hầu hết các công việc hiện đại.


=> Hệ thống LMS giải quyết 3 khó khăn thường gặp trong đào tạo doanh nghiệp như thế nào?


Có thể đo lường được

Bởi vì tất cả đều là kỹ thuật số, tất cả đều có thể được đo lường ở cấp độ chi tiết. Nhưng kết quả của eLearning không nên chỉ được đo lường dựa trên số lượng người học đã hoàn thành khóa học, thời gian họ hoàn thành hoặc thậm chí điểm số bài kiểm tra của họ.

Sức mạnh thực sự của eLearning nằm ở khả năng lập biểu đồ cách chương trình tác động đến KPI của doanh nghiệp . Trước khi khởi chạy đào tạo tự động, hãy quyết định mục tiêu hoặc kết quả bạn muốn đạt được thông qua Học trực tuyến. Điều này có thể là bất cứ điều gì, từ việc giảm các cuộc gọi hỗ trợ và tăng doanh số bán hàng đến việc tiếp cận khách hàng mới nhanh hơn hoặc khả năng của người quản lý thành công khách hàng để xử lý nhiều khách hàng hơn.

Đánh giá vị trí của bạn trước eLearning, sau đó đánh giá các chỉ số đó sau khi chương trình eLearning đã được thiết lập và chạy trong một khoảng thời gian cụ thể. Cải tiến trong các lĩnh vực đó có thể được gắn trực tiếp trở lại với eLearning.





Nó có thể mở rộng

Khi tổ chức của bạn phát triển , eLearning của bạn cũng vậy. Các công cụ học tập kỹ thuật số ngày nay, dễ dàng và nhanh chóng, phù hợp với người dùng mới.

Thay vì chờ đợi khóa đào tạo bên ngoài tiếp theo hoặc một lớp học trực tiếp, người dùng mới đăng nhập và bắt đầu quá trình học tập vào ngày đầu tiên. Đó chỉ đơn giản là một cách hiệu quả hơn để phù hợp chương trình L & D của bạn với sự phát triển của tổ chức.


Ví dụ: các công ty như Airbnb, Uber và Lyft đều đã áp dụng các chương trình eLearning với chỉ một phần nhỏ lực lượng lao động mà họ có hiện tại. Họ đã đặt nền móng từ rất sớm và các chương trình eLearning của họ đều phát triển mạnh mẽ khi chúng tăng trưởng theo cấp số nhân.

Một ví dụ tuyệt vời khác là Học viện HubSpot . Họ bắt đầu chỉ với một số khóa học và phát triển chương trình của họ từ đó. Ngày nay, đó là một trong những chương trình eLearning thành công nhất, đào tạo được vô số người dùng mỗi năm.


=> Giải quyết những thách thức của E-learning cho đại học chỉ với ba cách


Nó nhanh nhẹn

Nhu cầu đào tạo của tổ chức luôn trong tình trạng thay đổi liên tục khi thị trường thay đổi với tốc độ cực nhanh. Điều này đòi hỏi một chương trình học tập đủ nhanh nhạy để phản ánh những thay đổi đó trên cơ sở gần thời gian thực.

Thật không may, đào tạo trực tiếp, lấy người hướng dẫn làm trung tâm truyền thống không thể đáp ứng được thách thức đó vì thường có một khoảng thời gian trễ giữa người hướng dẫn thu được kiến ​​thức mới đó và sau đó đưa nó đến người học . (Chưa kể thời gian và chi phí cần thiết để cập nhật tài liệu in.)

Mặt khác, công nghệ eLearning kết hợp nhanh chóng nhu cầu đào tạo cập nhật của tổ chức, sau đó được phân phối kịp thời cho người học. Các khóa học có thể được tạo hoặc cập nhật để cung cấp cho lực lượng lao động của bạn những kỹ năng hoạt động mới nổi mà họ cần để cạnh tranh trên thị trường.


Đó là ngữ cảnh

Các yêu cầu về L&D của mọi tổ chức là duy nhất. Ngay cả trong một tổ chức, nhu cầu học tập của mỗi bộ phận cũng khác nhau. Nền tảng eLearning thích ứng liền mạch với những khác biệt đó và có thể được tùy chỉnh để đáp ứng những nhu cầu đó.

Hơn nữa, chương trình eLearning giải quyết các yêu cầu học tập cá nhân tại mọi thời điểm trong vòng đời người dùng . Người thuê gần đây hoặc đối tác kênh mới yêu cầu một chương trình đào tạo khác với một nhân viên dày dặn hơn hoặc một khách hàng đang tìm cách nâng cấp kỹ năng của họ hoặc mua một tính năng hoặc dịch vụ mới.

Hướng dẫn theo ngữ cảnh, dành riêng cho người học này phản ánh vị trí của người học trong vòng đời người dùng. L&D không còn là một nỗ lực đào tạo nhân sự theo hướng duy nhất, phù hợp với tất cả. ELearning ngày nay hỗ trợ trải nghiệm đào tạo theo ngữ cảnh, có thể tùy chỉnh hơn.


=> Trải nghiệm người dùng hệ thống quản lý học tập LMS có thực sự quan trọng?


Nếu muốn tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-Learning cũng như E-Learning trong học tập và đào tạo trực tuyến, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!




0 comments:

Post a Comment