Combo nhân đôi hiệu quả đào tạo E-learning cho doanh nghiệp: microlearning và social learning

Có nhiều hình thức học tập trong chương trình đào tạo E-learning cho doanh nghiệp, nhưng hình thức nào hiệu quả nhất với nhân viên của bạn? Ở bài viết này, OES sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao nên kết hợp Microlearning và học tập xã hội để đào tạo nhân sự nhé!

Microlearning

Khác với E-learning truyền thống, Microlearning cung cấp các đơn vị bài học theo phạm vi nhỏ hơn và ngắn gọn, trọng tâm hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một dạng cắt gọn, rút ngắn của E-learning. Thay vào đó, mỗi đơn vị bài giảng được thiết kế riêng để đáp ứng một yêu cầu cụ thể. Microlearning có thể giải quyết vấn đề người học không thể tập trung trong một khoảng thời gian dài. Đồng thời, nó cũng cải thiện tình trạng "học trước quên sau", giúp việc ghi nhớ dễ dàng hơn.
->>> Giải pháp E-learning cho doanh nghiệp: Microlearning là gì

Social learning (Học tập xã hội)

Học tập xã hội là học hỏi từ mọi người và học với mọi người, thông qua tiếp xúc trực tiếp cũng như gián tiếp. Trong đào tạo E-learning, học tập xã hội sẽ tương tác chủ yếu trên các trang mạng xã hội. Ví dụ, bạn muốn thảo luận với đồng nghiệp về một vấn đề, hãy inbox Facebook cho đồng nghiệp. Hoặc bạn vô tình vào blog của một blogger và học được những kiến thức hữu ích từ họ. Đó là học tập xã hội.
->>> Blended Learning: Giải pháp E-learning tối ưu cho doanh nghiệp

3 lý do nên kết hợp Microlearning và Social learning

1. Thúc đẩy sự tương tác


Hãy dành một chút thời gian để nhớ lại hầu hết các tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội có kích thước như thế nào. Chẳng hạn, các bài đăng trên Facebook hoặc LinkedIn, video 1 phút trên Instagram, một bài đăng dẫn đến nhiều bình luận và thảo luận thêm trên mạng. Hình như giữa chúng có một điểm chung: ngắn gọn và súc tích. Ngày nay, mọi người ưa chuộng thông tin cô đọng.

Tại sao không kết hợp ưu điểm này của Microlearning với học tập xã hội nhỉ? Thay vì các bài giảng dài dòng, bạn có thể chia nhỏ chúng ra thành các video tương tác ngắn, podcast âm thanh, bài tập quiz theo nhóm để tạo ra sự tương tác trong các nền tảng học tập xã hội.

2. Tạo điều kiện học tập liên tục


Một trong những lợi thế của microlearning là người học có thể học mọi lúc mọi nơi, học "trên từng cây số". Microlearning cho phép người học vượt ra khỏi giới hạn của máy tính và có thể truy cập được trên các thiết bị di động.

Bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu, người học đều có thể sử dụng thiết bị di động của mình để đăng nhập vào các cộng đồng học tập hoặc các nhóm mạng xã hội trực tuyến để hỏi đáp. Một cách nhanh chóng, những đồng nghiệp/chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn giải quyết khúc mắc nhanh nhất. Tuy nhiên, nên có một người phụ trách phần kiểm duyệt những nội dung được trao đổi đó.

3. Cá nhân hóa việc học hơn


Học tập xã hội góp phần làm cho việc học trở nên cá nhân hơn đối với người học khi họ được đóng góp nội dung cho việc đào tạo E-learning cho doanh nghiệp. Khác với các buổi trực tiếp, nhân viên của bạn hiếm khi có cơ hội đó. Nói một cách đơn giản, học tập xã hội làm tăng ý thức về quyền sở hữu và sự tham gia.

Kết hợp học tập xã hội và microlearning có thể ứng dụng trong việc người học có thể giúp đỡ nhau giải đáp các thắc mắc bằng cách quay một đoạn video ngắn hoặc một podcast âm thanh cho những người học khác đang tìm kiếm giải pháp. Việc cung cấp thông tin "fast and furious" như vậy giúp người học tìm hiểu và phản hồi nhanh hơn nhiều. Ngoài ra, họ có thể bỏ phiếu, nhận xét và chia sẻ các câu trả lời mà họ thấy hữu ích nhất, khuyến khích hơn nữa những người khác đóng góp cho việc học tập chung.

Trên đây là 3 lý do tại sao các doanh nghiệp nên kết hợp giữa microlearning và học tập xã hội bởi hiệu quả lớn lao mà nó mang lại.  Để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể về cách đào tạo E-learning cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!


Xem thêm: Đâu là thời điểm thích hợp nhất để doanh nghiệp có thể triển khai Microlearning thành công tại đây

0 comments:

Post a Comment