ĐÂU LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ DOANH NGHIỆP CÓ THỂ TRIỂN KHAI MICROLEARNING THÀNH CÔNG ?

Mircolearning, không còn xa lạ gì nữa, đây chắc chắn là một chiến lược thông minh trong giải pháp E-Learning đương đại. Bởi được coi là một chiến lược, vì thế microlearning phải được sử dụng một cách hợp lí và chỉ trong một số thời điểm nhất định của hành trình học tập, bạn mới thực sự có thể phát huy tối đa toàn bộ sức mạnh của nó

Thông thường, trong thời kì kỹ thuật số, hành trình học tập thông thường của một người thường bao gồm 7 giai đoạn. Vậy ở mỗi giai đoạn, lúc nào chúng ta có thể sử dụng microlearning. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận nhé !

TRƯỚC KHI BÀI HỌC BẮT ĐẦU

Đây là một khoảng thời gian tuyệt vời để áp dụng microlearning trong hành trình học tập, thậm chí còn trước cả khi khóa học  được bắt đầu. Cách giới thiệu chủ đề, giải thích mục tiêu học tập, cũng như tạo động lực cho các học viên trong một khóa học lớn. Tất cả đều sẽ được giải quyết một cách trọn vẹn với microlearning. Chỉ cần một video dài 2-3 phút thôi, chúng ta có thể đã giúp người học thấu hiểu toàn bộ những thứ này.

MỞ RỘNG KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG

Như đã đề cập ở bài trước, microlearning có lẽ sẽ trở nên hữu dụng nhất ở giai đoạn này. Khi một người học đã có một nền kiến thức cơ bản về một chủ đề hoặc kĩ năng nào đó, microlearning có thể được sử dụng để cung cấp cho người học những thứ để mở rộng và nâng cao kiến thức của họ theo thời gian

CỦNG CỐ KIẾN THỨC ĐÃ HỌC


Tất cả các video microlearning ngắn, hình ảnh đồ họa, slide PDF tương tác, các trò chơi đều có thể được sử dụng để giúp người học củng cố, trau dồi và lấp đầy những lổ hổng mà mình còn thiếu sót.

ÁP DỤNG TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HÀNH

Đây là một giai đoạn khác mà chúng có thể được sử dụng một cách hiệu quả trong giải pháp E-learning. Khi muốn thực hiện một nhiệm vụ nào đó, với microlearning, người học sẽ có một modules học tập ngắn để giúp họ thực hiện một cách chính xác nhất. Từng bước giải quyết, lý thuyết, thông tin,.. đều sẽ được tái hiện đầy đủ với sự tương hỗ của microlearning

ĐỐI DIỆN VỚI MỘT NHIỆM VỤ KHÓ KHĂN

Một lần nữa, microlearning lại trở thành một trợ thủ đắc lực. Như đã đề cập. Microlearning rất tốt trong việc giúp người học nhanh chóng nhớ lại các kĩ năng, thông tin, quy trình hoặc chiến lược sử dụng để phá vỡ và triệt tiêu vấn đề. Đó là lí do, khi đối diện với một nhiệm vụ quá khó khăn, thì điều đầu tiên chúng ta cần phải làm, chính là quay về căn bản để có thể xâu chuỗi và giải quyết một cách dễ dàng nhất


Như bạn có thể thấy, đây chính xác là 5 thời điểm thích hợp nhất để phối hợp Microlearning vào trong quá trình đào tạo của mỗi học viên. Đặc biệt, đối với các nhà thiết kế hay chuyên gia quản lý đào tạo, đây là thứ họ bắt buộc phải nắm rõ nhất. Chúng tôi hi vọng, sau bài viết này, mọi người có thể biết thêm một chút gì đó về microlearning và cách sử dụng chúng sao cho thông minh nhất.

Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng hệ thống E-learning, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé!

Xem thêm : Giải pháp E-Learning cùng Adobe : Tiệm cận của sự hoàn hảo !??













1 comment:

  1. According to Stanford Medical, It's in fact the one and ONLY reason this country's women live 10 years longer and weigh 42 pounds less than we do.

    (By the way, it really has NOTHING to do with genetics or some secret diet and really, EVERYTHING about "how" they are eating.)

    BTW, I said "HOW", not "WHAT"...

    Tap on this link to discover if this easy test can help you release your real weight loss potential

    ReplyDelete