ĐÁNH BẬT LỐI HỌC TRUYỀN THỐNG : GAMIFICATION LÊN NGÔI


Là một phần quan trọng trong hành trình số hóa bài giảng E-Learning của thời đại mới. Giống như một liều thuốc bổ, một nguồn động lực khổng lồ cho các học viên…. Gamification đã chính thức xuất hiện 

GAMIFICATION - CHÚNG THỰC SỰ LÀ GÌ ? 

Hiểu một cách cơ bản và dễ hiểu, Gamification là những trò chơi tương tác, được tạo ra bởi hình ảnh, âm thanh và những kĩ thuật đồ họa dựng hình bắt mắt. Có thể nói, Gamification là một hệ thống tập trung hoàn toàn vào n
gười dùng, nhằm mục đích tạo ra sự thích thú và động lực cho các học viên.

SO SÁNH VỚI CÁCH HỌC TRUYỀN THỐNG 

Khi so sánh với các lối học truyền thống, quả thật Gamification đang ở thế thượng phong. Theo các số liệu thực tế, Gamification tăng 20% sự tự tin, tăng 90% khả năng nắm bắt kiến thức. Đồng thời, tỉ lệ thành công hơn 300% số lượng nhiệm vụ hoàn thành sau mỗi bài học
->>>> So sánh phương pháp e-learning với cách học truyền thống 

TẠI SAO PHƯƠNG THỨC SỐ HÓA NÀY LẠI HIỆU QUẢ ĐẾN VẬY? 

Làm tan biến ‘’ sự học ‘’ nhàm chán thành các trò chơi

Trò chơi, bản thân chúng đã là một cách học tập của chúng ta từ hồi thơ ấu. Không phải sách vở hay những văn bản khô khan, trò chơi cung cấp cho chúng ta kiến thức một cách thoải mái và đơn giản hơn rất nhiều.

Tạo động lực cạnh tranh 

Những thử thách được đưa ra dường như đã trở thành một lí do để chúng ta nỗ lực. Quan trọng hơn, sự tương tác qua lại giữa trò chơi và người dùng đã khiến việc học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Giúp giải phóng những hoocmon tích cực đến não bộ 

Dopamine, Oxytocin, Serotonin, Endorphin. Đây được coi là những '' hoocmon hạnh phúc '' , là những liều thuốc bổ được cơ thể sinh ra để tăng sự hưng phấn và tập trung. Theo các nghiên cứu, chúng chỉ được hoạt động tốt nhất khi chúng ta chơi game mà thôi.

4 LOẠI HÌNH GAMIFICATION HIỆN NAY

  • Nhiệm vụ, thử thách
  • Bảng xếp hạng đánh giá
  • Sắp xếp kiến thức theo các cấp bậc trong trò chơi
  • Cơ chế chấm điểm, thưởng phạt (huy hiệu, giải thưởng, sao,…)

TÓM GỌN LẠI

Chúng ta có thể khẳng định, Gamification cung cấp cho học viên một phương tiện học tập có thể hoàn toàn thay thế cho cách học truyền thống. Điều này sẽ có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với những người khó làm quen với những lối học truyền thống khô khan và thiếu thực tiễn. Chúng ta có thể tin rằng, trong tương lai, gamification sẽ còn phát triển và thành công hơn rất nhiều trong công cuộc số hóa bài giảng E-Learning 

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn 10 năm kinh nghiệm, đã từng “trinh chiến” qua nhiều dự án E-learning cho nhiều đối tác lớn như Mobifone, SeABank, VNPost, Vietcombank,.., OES tự tin cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng E-learning, ngân hàng khóa học cho doanh nghiệp và hệ thống phần mềm E-learning với chất lượng tốt nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với OES qua website https://oes.vn/

0 comments:

Post a Comment