Bài giảng Elearning - Chi phí vượt ngoài tầm kiểm soát

Khi tiến hành xây dựng bài giảng Elearning với bên thứ 3, một vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp phải đó là chi phí triển khai vượt quá mức dự đinh. Lý do nằm ở đâu và làm thế nào để phòng tránh ? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

Không yêu cầu thời gian cụ thể cho hình thức Animation

Animation là hình thức bài giảng được tính theo phút dựng. Mức giá cho hình thức này vào khoảng 1.290.000 đồng/ phút vì vậy nếu không có mức thời gian cụ thể rõ ràng, bài giảng Elearning rất dễ bị vượt quá chi phí ban đầu. Chỉ cần 3 phút của định dạng này là đã có thể ngốn tới gần 1 nửa chi phí bài học của bạn. Và nếu doanh nghiệp của bạn không có quá nhiều chi phí dành cho việc đào tạo thì vấn đề này bạn cần đặc biệt lưu ý. Hãy đưa ra một thời gian cụ thể với định dạng animation 1 hay 2 phút tùy theo chi phí bạn có thể chi trả.

bài giảng Elearning

Chưa chốt được nội dung

Trước khi số hóa bài giảng Elearning, chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đưa nội dung để nhà cung cấp dịch vụ chuyển thành định dạng phù hợp là xong. Tuy nhiên, lý do lớn nhất và nhiều doan hnghiệp mắc phải nhất khiến chi phí tăng cao hơn dự kiến đó là không chốt nội dung chính xác ngay từ đầu. Trong quá trình làm, rất nhiều doanh nghiệp thường phát sinh thêm các nội dung mà chỉ khi nhà cung cấp hỏi thì mới phát hiện ra là có nội dung đó cùng cần thiết cho đào tạo trực tuyến. Ngoài ra, một vấn đề nữa cũng thường gặp phải đo là thiếu sự kiểm soát từ cấp trên. Ví dụ, các nhân viên thường được giao làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng. Khi đã sản xuất xong, tới quá trình đóng gói và gửi cho khách hàng, lúc này nhân viên mới đưa lên cấp trên để xét duyệt. Khi đó sếp mới thấy các nội dung và sẽ nhận xét bổ sung các nội dung mới. Vậy là tất cả lại phải tháo ra, thêm nội dung và đóng gói lại, tất nhiên là nhà cung cấp cũng sẽ tính thêm phí vì đây là lỗi của bạn chưa chốt nội dung.

Yêu cầu quá cao về tính thẩm mỹ

Chúng ta luôn phải công nhân rằng, đẹp đi đôi với chi phí cao. Bạn yêu cầu bài giảng phải chứu nhiều hình ảnh của công ty , nhân vật hoạt hình cũng cần ăn mặc đúng theo bộ nhận diện,... tất cả là để bài giảng được hoàn thiện nhất có thể. Tuy nhiên để làm được sản phẩm tốt nhất, tất nhiên là sẽ tốn nhiều công sức, thời gian hơn. Nhà cung cấp sẽ phải tới công ty bạn và chụp ảnh, quay hình đúng theo yêu cầu của bạn. Và tất nhiên chi phí cũng sẽ đội lên hơn so với dự tính.

Để bài giảng Elearning được xây dựng theo đúng chi phí ban đầu, các bạn có thể liên hệ với OES - công ty hàng đầu về Elearning tại Việt nam.

Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí bài giảng E-learning

0 comments:

Post a Comment