4 Lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ triển khai E-learning cho doanh nghiệp

Thị trường E-learning cho doanh nghiệp ngày càng phát triển, có rất nhiều nhà cung cấp ngoài kia với trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn. Vậy làm thế nào để lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp và tận tâm với công việc. Hay tham khảo bài viết sau nhé !


Tìm kiếm nhà cung cấp cấp dịch vụ triển khai E-learning cho doanh nghiệp tiềm năng

Điều đầu tiên mà bất cứ ai hay doanh nghiệp nào cần làm chính là tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng. Thoạt nghe có thể các bạn sẽ thấy đây là một công việc đơn giản. Với công nghệ phát triển, chỉ với vài cú click chuột, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ E-learning. Nhưng công việc tiếp theo sẽ mất khá nhiều thời gian đấy. Để có được một danh sách thực sự chất lượng, bạn sẽ cần so sánh, đánh giá về năng lực, đội ngũ, kinh nghiệm,... giữa các nhà cung cấp với nhau để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Chẳng hạn như, ngân hàng của bạn muốn triển khai đào tạo trực tuyến, hãy xem xét hợp tác với những nhà cung cấp đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này trước đây. Bởi vì họ sẽ hiểu rõ những từ ngữ chuyên ngành, cách trình bày và lựa chọn hình ảnh sao cho chính xác, phù hợp và dễ hiểu cho người học.

E-learning cho doanh nghiệp

Quy trình triển khai Elearning cho doanh nghiệp

Ngay khi có trong tay danh sách những nhà cung cấp dịch vụ E-learning cho doanh nghiệp tiềm năng, yếu tố thứ hai bạn cần xem xét chính là quy trình thực hiện số hóa bài giảng.

Triển khai đào tạo trực tuyến cũng giống như việc đưa một dây chuyền sản xuất mới đi vào hoạt động vậy, quy trình hướng dẫn thực hiện càng rõ ràng bao nhiêu, tiến trình triển khai sẽ càng đơn giản bấy nhiêu.

Vì vậy, hãy xem xét, cân nhắc quy trình làm việc của mỗi nhà cung cấp. Họ là những người hiểu rất rõ về phần mềm, công nghệ, còn bạn chính là người nắm chắc nhất đâu mới là nội dung đào tạo mà doanh nghiệp đang cần. Do đó, không gì khác ngoài một quy trình đầy đủ, rõ ràng, phối hợp từng bước giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp sẽ giúp đưa hệ thống đào tạo trực tuyến đi vào hoạt động nhanh chóng và hiệu quả.

Đội ngũ nhân sự triển khai E-learning cho doanh nghiệp

Việc tạo ra một chương trình đào tạo có tính đột phá, mang đến cho người học một công cụ học tập tốt nhất luôn là thách thức lớn dành cho đội ngũ sản xuất. Vì vậy, hãy cân nhắc đến yếu tố thứ ba: Đội ngũ nhân sự nhé.

Một nhà cung cấp danh tiếng, dày dặn kinh nghiệm chưa chắc đã là lời đảm bảo cho một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, sáng tạo và có trình độ. Trong một vài trường hợp, họ có thể đưa các nhân viên mới vào để thực hiện số hóa nội dung của bạn. Do đó, có thể ban đầu bạn lựa chọn họ vì kinh nghiệm trong lĩnh vực tương tự, nhưng khi thực hiện lại không phải đội ngũ bạn mong muốn.

Đội ngũ sản xuất chính là những người làm việc trực tiếp với bạn, thực hiện những yêu cầu của bạn. Không những thế, họ là những người hiểu về đào tạo trực tuyến nên sẽ đưa ra những lời khuyên về xây dựng bài giảng để thu hút học viên cho bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ đội ngũ nhân sự trước khi lựa chọn nhé.

Yêu cầu sản phẩm mẫu

Nếu như những tiêu chí trên còn mơ hồ và dựa theo những ý kiến chủ quan của một vài người, thì đừng ngần ngại tạo cơ hội cho chính mình được trải nghiệm những sản phẩm của nhà cung cấp. Bằng cách nào? Hãy yêu cầu họ cung cấp sản phẩm mẫu về bài giảng E-learning cho doanh nghiệp.

Chi phí cho một hệ thống đào tạo trực tuyến là rất lớn, vì vậy hãy xem xét cẩn thận từng sản phẩm mẫu. Từ đó có thể so sánh giữa các nhà cung cấp với nhau, xem liệu rằng sản phẩm như vậy có đáp ứng với những gì mà bạn và doanh nghiệp bạn đang mong muốn hay không.


Thực tế, có nhiều bên sẽ gửi cho bạn hệ thống E-learning có tính năng cập nhật nhất, giao diện tốt nhất,... nhưng yếu tố quyết định mà bạn phải xem xét ở đây là liệu hệ thống E-learning với giao diện và tương tác như vậy có thực sự đáp ứng nhu cầu đào tạo mà doanh nghiệp của bạn đề ra hay không.


Để được tư vấn về cách thức triển khai Elearning cho doanh nghiệp, các bạn hãy liên hệ với OES - công ty hàng đầu về đạo tạo trực tuyến để được tư vấn kỹ hơn nhé !

0 comments:

Post a Comment