4 cách tiết kiệm chi phí xây dựng bài giảng E-learning

Xây dựng bài giảng E-learning đã trở thành một phương pháp đào tạo trực tuyến phổ biến ở Việt Nam nhờ ưu điểm mà nó đem lại. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn lưỡng lự trước quyết định có nên áp dụng phương pháp này vào đào tạo nhân sự hay không. Lý do bởi vì chi phí dành việc xây dựng bài giảng E-learning còn khá lớn. Vậy làm thế nào để tiết kiệm được chi phí này ? Hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Xác định đúng đối tượng được đào tạo để xây dựng bài giảng E-learning

Trước khi triển khai xây dựng nội dung điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định đối tượng đào tạo. Công việc này sẽ giúp bạn xác định được đối tượng nào đang thiếu những kiến thức, kỹ năng gì, từ đó mới có thể triển khai nội dung phù hợp. Để xác định, các bạn có thể xây dựng khung năng lực để đánh giá từng nhân viên hoặc đơn giản hơn đó là sử dụng các phiếu khảo sát, điều và đưa cho nhân viên để điền.

Xác định những chuyên gia đào tạo

Sau khi đã hiểu được nhân viên đang thiếu những kỹ năng, kiến thức gì, lúc này bạn cần tìm đến những nguồn tư liệu đào tạo chất lượng. Bạn có thể tham khảo những tài liệu chính thống, đã được xác nhận. Bên cạnh các tài liệu, người nào sẽ truyền tải các kiến thức này đến với học viên cũng là vấn đề bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nên thuê giảng viên ở ngoài hay sử dụng chính những nhân viên, nhà quản lý của công ty có sự vượt trội trong kỹ năng đó.

Nếu sử dụng nhân lực trong công ty để trực tuyến giảng dạy, bạn cần lưu ý xem họ có khả năng sư phạm hay không. Họ có thể rất giỏi về một kỹ năng, kiến thức nào đó nhưng liệu họ có thể truyền đạt chúng một cách dễ hiểu thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác.
xây dựng bài giảng E-learning


Lựa chọn nhà cung cấp hệ thống E-learning phù hợp

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp hệ thống Elearning với nhiều tính năng đa dạng. Các tính năng này đa phần là trùng nhau do đó bạn nên liệt kê ra trước những tính năng mà doanh nghiệp thật sự cần thiết để tìm một nhà cung cấp đáp ứng được và tiết kiệm chi phí. Một cách để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp đó hãy yêu cầu các bản demo từ nhà cung cấp và cân nhắc lựa chọn đối tác với mức giá phù hợp.

Thu thập các phản hồi sau khi triển khai xây dựng bài giảng E-learning

Nếu bạn đã triển khai xây dựng bài giảng và học viên đã tham gia và hoàn thành khóa học thì vẫn còn một việc chúng ta có thể làm để tiết kiệm chi phí xây dựng bài giảng E-learning.

Đó chính là thu thập các phản hồi của người học. Chắc hẳn sẽ có bạn nghĩ rằng đã triển khai xây dựng và học xong thì sao có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng bài giảng nữa ? Điều nay không đúng vì từ những ý kiến của người học, các bạn có thể giảm thiểu chi phí cho việc xây dựng các nội dung thùa, không đáp ứng được nhu cầu của học viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể chuyển đổi định dạng học nếu hình thực hiện tại không đem lại hiệu quả.Để được tư vấn làm thế nào để xây dựng bài giảng E-learning một cách tiết kiệm nhất, các bạn có thể liên hệ với OES - công ty hàng đầu về triển khai đào tạo trực tuyến ở Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment