Xây dựng hệ thống E-Learning

Với sự bùng nổ của Internet trong thời đại 4.0, tư duy học tập và mô hình học tập, đào tạo của con người đã thay đổi rất nhiều. Ngày nay, bên cạnh những lớp học truyền thống, chúng ta còn có thêm một mô hình học tập mới đang phát triển mạnh mẽ đó là đào tạo trực tuyến (E learning). Rất nhiều trường học và doanh nghiệp đã Xây dựng hệ thống E-learning bởi tính khả thi và hiệu quả của nó.

Với mô hình đào tạo trực tuyến, những tính năng nổi bật có thể kể đến như sau

Lưu trữ nội dung bài giảng

Khi tham gia lớp học truyền thống, học viên thường phải lưu trữ các tài liệu giấy lắt nhắt hoặc phải mang theo sách vở mỗi khi đến lớp. Khi đã xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến, tình trạng này sẽ không còn nữa, toàn bộ các tài liệu học cũng như nội dung day, thi, nộp bài, đánh giá và báo kết quả đều được thực hiện trên máy tính.

Hỗ trợ bài giảng chuẩn SCORM

Tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp và trường học có thể tải lên hệ thống các bài giảng đóng gói sắn từ các nguồn đa dạng khác nhau theo chuẩn SCROM.

Xây dựng hệ thống E-Learning

Tùy biến cao

Vì Xây dựng hệ thống E-learning trên nền tảng mạng internet và sử dụng các thiết bị điện tử để truy cập nên khi cần thay đổi các module học hay cập nhật nội dung kiến thức mới, doanh nghiệp và các trường học có thể dễ dàng thêm bớt các tính năng và tùy biến theo yêu cầu.

Chia sẻ tài nguyên

Mặc dù vẫn còn nhiều yếu điều trong việc tương tác giữa học viên và giảng viên, tuy nhiên các hệ thống E Learning hiện nay đang ngày càng cải thiện hơn. Rất nhiều hệ thống đào tạo đã tích hợp tính năng chia sẻ tài liệu, tăng tính tương tác giữa giảng viên và học viên và cả giữa các học viên với nhau.

Xây dựng hệ thống E-Learning

Phân quyền người dùng

Hệ thống E-learning của mỗi doanh nghiệp hay trường học đều chứa rất nhiều nội dung, tài liệu chuyên môn quan trọng, không thể chia sẻ công khai được. Khi triển khai xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến, các thông tin này được đảm bảo an toàn và bảo mật cao, chỉ những người được cung cấp tài khoản, phân quyền mới có thể truy cập.

Sở hữu nhiều ưu điểm, Hệ thống đào tạo trực tuyến đã trở thành một phương pháp mới hỗ trợ đắc lực cùng mô hình học tập và đào tạo truyền thống. Nắm bắt được cơ hội này, rất nhiều doanh nghiệp và trường học đã xây dựng hệ thống E-Learning để đẩy nhanh quá trình đào tạo cũng như tiết kiệm chi phí cho tổ chức.

0 comments:

Post a Comment