Nhược điểm của E-learning và cách giải quyết


Mặc dù đào tạo trực tuyến có rất nhiều ưu điểm nổi bật nhưng bên cạnh đó một vài nhược điểm của E-learning cũng khiến doanh nghiệp cần phải xem xét kỹ trước khi áp dụng phương pháp. Sau đây là 4 điểm yếu của hình thức đào tạo trực tuyến và những giải pháp để khắc phục những khó khăn của loại hình này.

Sự hạn chế về học tập, giao tiếp với bạn bè và sự nhiệt huyết của giảng viên

Đào tạo nghiệp vụ trực tuyến có nhược điểm lớn đó là nhân viên sẽ ít cơ hội được tương tác với đồng nghiệp và giảng viên của mình. Ngoài ra, giảng viên cũng cảm thấy thiếu hứng thú, say mê khi chỉ thực hiện các đoạn video hướng dẫn khô khan mà không có sự tương tác hai chiều. Đây sẽ là một trở ngại lớn nếu nhân viên có những thắc mắc muốn trao đổi và hỏi ý kiến của người hướng dẫn nghiệp vụ. Tuy nhiên khi triển khai dịch vụ E-learning của công ty Đào tạo Quản lý Trực Tuyến OMT, yếu điểm này sẽ được khắc phục bằng lớp học ảo thời gian thực, khi giảng viên và học viên tương tác trực tiếp cùng thời điểm thông qua các công cụ hỗ trợ như: chat, forum… Bên cạnh đó, các bài giảng do OMT xây dựng có sự tương tác đóng gói chuẩn HTML5 trên nền video chất lượng cao khiến nội dung đào tạo trực tuyến trở nên thú vị, không chỉ là dang video đơn thuần.


Nhược điểm của E-learning và cách giải quyết


Nhiều học viên, giảng viên có trình độ công nghệ thấp, khó thao tác với E-learning
Thời đại 4.0 thay đổi nhanh chóng khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải tiếp cận với hàng loạt công nghệ mới mỗi ngày. Đặc biệt, đối với những người có trình độ công nghệ thấp thì thao tác với E-learning sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì đây là loại hình đào tạo áp dụng công nghệ còn khá mới mẻ. Hiểu được những khó khăn của người dùng, OMT khi xây dựng bài giảng trực tuyến luôn cố gắng đưa ra những hệ thống Elearning thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng cũng như cung cấp đội ngũ hỗ trợ 24/7 để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Động lực tham gia trọn vẹn lớp học thấp


Một nhược điểm của E-learning nữa đó là với đặc điểm về thời gian và địa điểm học linh hoạt nên có khá nhiều học viên trì hoãn việc học của mình, để dồn vào khoảng thời gian trước deadline mới học. Ngoài ra, nhân viên dễ dàng chán nản và cảm thấy khô khan trước những bài giảng thiếu tính tương tác của đào tạo trực tuyến khiến xảy ra nhiều trường hợp chỉ học 1,2 bài đầu và bỏ dở các bài học tiếp theo. Để hiệu quả của đào tạo trực tuyến được nâng cao, OMT đưa ra các ràng buộc cứng như giới hạn thời gian mở lớp, thời lượng học, đặt ra các KPI khi tham gia E-learning đồng thời cũng nhắc nhở học viên bằng các thông báo qua Email. Bên cạnh đó, các khích lệ mềm cũng được triển khai như bảng xếp hạng, thi đua giữa các đơn vị và khen thưởng cá nhân.


Nhược điểm của E-learning và cách giải quyết


Nguy cơ đánh cắp thông tin học viên và nội dung các bài giảng


Để hạn chế tôi đa nguy cơ bị đánh cắp thông tin và nội dung các bài giảng E-learning, OMT đã xây dựng hệ thống bảo mật 3 lớp: Sever, Client và bảo mật trong ứng dụng. Đặc biệt OMT cũng áp dụng công nghệ chữ ký số chống download bài giảng để đảm bảo những nội dung liên quan tới chuyên môn, nghiệp vụ của doanh nghiệp bị không bị sao chép sao chép.

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai dịch vụ Elearning, công ty Đào tạo trực tuyến OMT có thể khắc phục tối đa những nhược điểm của E-Learning hiện có. OMT cũng đã thực hiện xây dựng nhiều hệ thống đào tạo trực tuyến cho các doanh nghiệp lớn như ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, tập đoàn Bảo Việt, Công ty cổ phần chứng khoán MB,...và được khách hàng tin tưởng tiếp tục hợp tác lâu dài.

0 comments:

Post a Comment