Số hóa bài giảng E-learning là gì?


Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta đã nghe tới không ít hơn một lần về cụm từ số hóa bài giảng E-Learning trong lĩnh vực đào tạo. Vậy khái niệm số hóa bài giảng E learning là gì ?

Khái niệm
Trước tiên, chúng ta cần hiểu số hóa bài giảng Elearning là quá trình chuyển đổi từ những tài liệu học truyền thống thành các bài giảng có thể lưu trữ và sử dụng được qua mạng Internet. Khi thực hiện số hóa bài giảng E-learning, một môi trường học tập tổ hợp các công nghệ lưu trữ, mã hóa và truyền tải dữ liệu sẽ được tạo ra. Ở môi trường này, ngoài việc học viên và giảng viên có thể tương tác với nhau, hoặc tương tác với hệ thống học trực tuyến, người học còn có thể tự lựa chọn cho mình những phương thức học tập cũng như lựa chọn các công cụ hỗ trợ tiến trình học tập sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Số hóa bài giảng E-learnning là gì ?

Lợi ích
Đào tạo e-learning đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Không chỉ những cá nhân nhỏ lẻ mà kể cả những doanh nghiệp lớn cũng đang sử dụng mô hình này bởi những tiện ích và sự nhanh chóng mà nó đem lại.

Đầu tiên phải kể đến yếu tố về thời gian, thay vì phải tham gia vào lớp học theo giờ cố định, học viên có thể truy cập vào phần mềm đào tạo trực tuyến bất cứ lúc nào có thời gian rảnh rỗi. Điều này giúp người học có thể dễ dàng linh hoạt thời gian học theo lịch trình riêng của bản thân.

Tiếp theo phải kể đến sự thuận lợi về địa điểm học. Khi tham gia vào các lớp học truyền thống, học viên thường mất thời gian di chuyển đến lớp trong khi đào tạo e learning giúp học viên có thể học từ bất cứ nơi nào, bất cứ ở đâu dù là đang ở nhà, nơi làm việc, đi công tác,...

Các khóa học online thường tiết kiệm hơn những khóa học truyền thống, chính vì vậy mà học viên có thể tham gia được nhiều khóa học về các lĩnh vực khác nhau mà không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chi phí như những lớp học truyền thống.

Bên cạnh đó, lợi thế về khả năng lưu trữ tài liệu cũng là một điểm cộng lớn cho chương trình đào tạo trực tuyến. Khi tham gia vào các lớp học truyền thống, học viên không những phải tập trung lắng nghe giảng viên mà còn phải nhanh chóng ghi lại những ý quan trọng để phục vụ cho sau này. Trong lúc ghi chép lại, người học có thể bỏ lỡ mất một vài ý mà giảng viên nhắc tới, gây ảnh hưởng tới kết quả học tập cuối cùng. Ngược lại, khi đã số hóa bài giảng E-learning, học viên hoàn toàn có thể truy cập lại khóa học khi cần xem lại những nội dung đào tạo trước đó.


Số hóa bài giảng E-learnning là gì ?

Hạn chế
Bên cạnh những ưu điểm của đào tạo trực tuyến, mô hình này cũng bộc lộ một vài nhược điểm trong quá trình đào tạo. Trước hết phải kể đến khả năng tương tác của mô hình E-learning còn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu trao đổi, thắc mắc trực tiếp của học viên và giảng viên. Ngoài ra, việc học online đòi hỏi rất cao tính tự giác, khả năng tự nghiên cứu của người học, vì vậy học viên cần thực sự tập trung vào khóa học nếu không muốn lãng phí kiến thức cũng như chi phí đã bỏ ra.

Số hóa bài giảng E learning là một phương pháp học tập mới đã được rất nhiều những cá nhân cũng như doanh nghiệp sử dụng trong quá trình đào tạo. Để có thể phát triển một hệ thống đào tạo trực tuyến đem lại hiệu quả cao nhất, việc tìm đến những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ E-learning chất lượng là vô cùng cần thiết.











a

0 comments:

Post a Comment