Những lợi ích không ngờ của E-learning cho doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô

Nhờ sự bùng nổ gần đây của E-learning cho doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, việc đạt được kiến ​​thức chuyên sâu về các loại xe, động cơ và các hệ thống khác nhau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ đem một phương pháp đào tạo mới, E-learning còn đem lại nhiều lơi ích không ngờ đối với ngành công nghiệp ô tô. 

Hãy cùng OES tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những lợi thế của việc sử dụng eLearning trong ngành công nghiệp ô tô 

Khả năng sử dụng đa dạng các loại phương tiện E-learning

Với sự phổ biến của học trực tuyến ngày nay, chúng ta đã thấy nội dung được phân phối thông qua nhiều phương tiện. Học trực tuyến dựa trên đĩa, từ CD, DVD hoặc Blu-Ray, là một phương pháp phổ biến được sử dụng ngày nay. 

Tuy nhiên, với khả năng truy cập của Internet, nhiều công ty và tổ chức học trực tuyến đang dựa vào hệ thống giáo dục trực tuyến dựa trên nền tảng của nó. Trong một số trường hợp, một công ty sản xuất xe thậm chí có thể kết hợp học trực tuyến với hướng dẫn ngay tại trụ sở để cung cấp cho nhân viên một sự đào tạo toàn diện trong lĩnh vực này.

Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức

Các chiến lược E-learning ngày nay cũng có thể mở đường cho sự phát triển lâu dài trong lĩnh vực ô tô. Các công cụ và chương trình E-learning cho doanh nghiệp hiện đại luôn sẵn có cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, thu nhập hoặc vị trí. Các cá nhân có thể theo đuổi kiến ​​thức ngoại khóa này vào thời gian rảnh của mình mà không cần thiết tham gia các lớp học thực tế. Hơn nữa, nhờ sự phổ biến của Internet, nhiều công cụ E-learning có thể được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

=> Quy trình triển khai Elearning cho doanh nghiệp theo từng quy mô và lĩnh vực

Dựa vào chiến lược học trực tuyến khi mua xe

Bất kể đại lý có uy tín hay thành công như thế nào, họ vẫn tồn tại để kiếm tiền từ việc mua hàng của khách hàng. Mặc dù họ không thể loại bỏ chúng ra khỏi quá trình hoàn toàn, nhưng họ vẫn có thể tận dụng các chiến lược E-learning cho doanh nghiệp ngày nay để đạt được thỏa thuận tốt nhất cho số tiền của mình.

Theo một nghiên cứu của Volvo, 48% người tiêu dùng dành trung bình từ một đến ba tháng để nghiên cứu và duyệt qua các lựa chọn của họ. Hơn nữa, 90% người tiêu dùng sử dụng Internet cho ít nhất một số nghiên cứu này.

Những đại lý hay chi nhánh cũng có thể sử dụng các phương pháp E-learning hiện đại để tìm ra chính xác những tính năng khách hàng đang tìm kiếm trên một chiếc ô tô mới. Với khả năng truy cập gần như tức thời vào các sản phẩm và mẫu xe khác nhau từ mọi nơi trên thế giới, bạn sẽ có thể so sánh và đối chiếu gần như mọi loại xe. Trên thực tế, cổng thông tin trực tuyến Kelley Blue Book chứa rất nhiều công cụ để so sánh song song, đánh giá xe và thậm chí cả các công cụ nghiên cứu toàn diện.

Kết hợp thực tế ảo và học trực tuyến

Với việc các hệ thống E-learning cho doanh nghiệp và ứng dụng thực tế ảo cuối cùng đã trở thành xu hướng chính, các nhà phát triển đang nhìn thấy tiềm năng cho các mô phỏng lái xe thực tế. 

Ví dụ như Lexus, một nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, đã sử dụng cài đặt thực tế ảo trong thiết bị mô phỏng lái xe của riêng họ. Nhờ sử dụng tổng cộng tám máy chiếu riêng biệt, thiết bị có thể mô phỏng trường nhìn 360 độ cho bất kỳ ai đang ngồi trên ghế lái. Một chiếc xe thực tế, Lexus LS, được tích hợp vào máy để thậm chí còn chân thực hơn.

Bên cạnh đó, ngoài việc phát triển và hoàn thiện các kỹ năng lái xe cơ bản của một người, hệ thống thực tế ảo có thể được điều chỉnh cho các phương tiện độc đáo hoặc khó điều khiển hơn. Chẳng hạn như ô tô thể thao, xe bán tải và thậm chí là xe khẩn cấp. Mặc dù thực tế ảo vẫn khó có thể thay thế hoàn toàn cho việc đào tạo trực tiếp và phát triển kỹ năng, nhưng nó có thể được sử dụng để truyền đạt kiến ​​thức nhập môn.

Xem thêm: Yêu cầu về triển khai Elearning trong doanh nghiệp và cách xây dựng cơ chế nội bộ

Luôn cập nhật công nghệ, xu hướng và luật pháp

Trên thực tế, theo Volvo, gần 95% các vụ tai nạn ô tô chỉ do lỗi của con người. Việc con người không kiểm soát được phương tiện sẽ có tác động đáng kể đến số vụ tai nạn.

Tuy nhiên, vẫn sẽ cần một lượng đầu vào nhất định của con người. Bất kể mức độ hiệu quả và hiệu quả của một chiếc xe tự lái, máy tính vẫn không thể đưa ra các quyết định đột xuất để phù hợp với các tình huống hoặc tình huống đặc biệt. Do đó, người điều khiển phương tiện tự lái vẫn có thể hưởng lợi từ các giải pháp E-learning cho doanh nghiệp ngày nay. Sự cải tiến của hệ thống ​​E-learning này không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp những kiến ​​thức cần thiết để duy trì quyền kiểm soát xe tự lái mọi lúc, mà còn có thể dễ dàng cập nhật khi công nghệ, xu hướng và luật pháp phát triển.

Kết, mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng việc sử dụng E-learning cho doanh nghiệp vẫn chưa thể thay thế cho trải nghiệm thực tế. Điều này đặc biệt đúng trong ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù E-learning chắc chắn có thể truyền đạt kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản nhưng kiến ​​thức chuyên môn của nhân viên chỉ có thể được áp dụng, hoàn thiện và mài dũa thông qua trải nghiệm trực tiếp với các loại ô tô khác nhau.

Xem thêm: 5 bước số hoá bài giảng E-learning trong đào tạo nhân viên mới của doanh nghiệp

Với thời đại công nghệ và nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử cao như hiện nay thì việc áp dụng các khóa học trực tuyến như phần mềm E-Learning cho doanh nghiệp sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Nếu muốn tìm hiểu thêm về hệ thống phần mềm E-Learning cũng như E-Learning trong học tập và đào tạo, hãy liên hệ ngay với OES – Công ty CP Dịch vụ Đào tạo trực tuyến để nhận được những tư vấn phù hợp trong con đường triển khai E-Learning của doanh nghiệp, tổ chức và trường học nhé!


0 comments:

Post a Comment