Microlearning: Lầm tưởng và sự thực về giải pháp E-learning (P2)

Tiếp nối series Microlearning: Lầm tưởng và sự thực về giải pháp E-learning, bài viết sau đây sẽ cho mọi người thấy không phải "lời đồn thổi" về tác dụng thần kì của Microlearning nào cũng đúng . Hãy cùng theo dõi nhé!



Mời bạn đọc phần 1 ở đây.

Lầm tưởng về Microlearning

1. Nội dung trong Microlearning luôn khiến người học hứng thú

Một trong những mặc định phổ biến nhất về microlearning là giải pháp E-learning này luôn có nội dung rất thú vị và hấp dẫn. Đúng là nội dung trong các khóa học microlearning rất ngắn, nhưng không phải nội dung gì ngắn cũng hay và hấp dẫn. Ví dụ, một video ngắn ngủn trong vòng 3 phút sẽ không có chỗ cho những plot twist đỉnh cao khiến người học bất ngờ, thay vào đó, video đó sẽ đi thẳng vào vấn đề, và chưa chắc nó sẽ là một video thực sự thú vị.

Tuy nhiên, tôi không hề phủ định hiệu quả thúc đẩy sự tham gia của người học mà Microlearning mang lại. Điều tôi muốn nói ở đây là mọi người không nên quá "thần thánh hóa" tác dụng của Microlearning. Bởi vì những gì microlearning có thể tạo được là sự chú ý trong khoảng thời gian ngắn. Vì thế, hãy tận dụng ưu điểm này của microlearning, và tăng sự hứng thú của người học bằng cách xây dựng những bài giảng E-learning thật thú vị bạn nhé!

->>> Đào tạo trực tuyến: Cập nhật 6 xu hướng Microlearning hot nhất 2020

2. Microlearning là giải pháp E-learning hoàn hảo cho tất cả các loại hình đào tạo


Có và không.

Bạn chắc chắn có thể cung cấp những khóa học ở định dạng microlearning nếu chủ đề đơn giản và không yêu cầu giải thích nhiều, chẳng hạn như khóa học về các kỹ năng mềm. Hơn nữa, tài nguyên microlearning đủ linh hoạt để làm tài liệu học tập bổ sung trong hầu hết mọi khóa học.

Tuy nhiên, với một số chủ đề yêu cầu trình diễn thực hành, microlearning là không đủ để giải thích trong vài phút ngắn ngủi. Đó chính là điều mà microlearning chưa làm được.

Vì vậy, Microlearning không thể làm hài lòng tất cả nhân viên. Nhân viên mới hoặc thiếu kinh nghiệm, ví dụ, không thể đào tạo đầy đủ trong các đợt ngắn. Họ cần đào tạo chi tiết và sâu rộng hơn để hiểu bối cảnh kinh doanh và trau dồi kỹ năng đến một mức độ nhất định rồi mới tham gia các khóa học E-learning ngắn được.

3. Microlearning giải quyết được mọi bài giảng về ứng dụng thực tế


Microlearning có thể dùng cho các khóa học về quy trình thực hành, ví dụ như quy trình sử dụng thiết bị mới. Và bởi vì nó hoạt động theo cách "xem, học và thực hành", ta có thể nói rằng microlearning tạo điều kiện cho ứng dụng thực tế bằng cách đưa ra các hướng dẫn có thể được sử dụng tại chỗ.

Nhưng liệu microlearning có đủ khả năng đào tạo các kỹ năng cần thiết cho các công việc cần trình độ, kỹ năng cao không? Chưa chắc.

Không có gì đào tạo khóa học ứng dụng thực tế tốt hơn là đào tạo "thực tế". Đào tạo tại chỗ, nhập vai và mô phỏng là những phương pháp phù hợp nhất để người học có thể thực hành và áp dụng luôn trong công việc.

->>> Hướng dẫn các bước số hóa bài giảng E-learning bằng VR/AR

4. Chi phí thiết kế các khóa học Microlearning là "mắt muỗi"


Ở bài trước, chúng ta đã đề cập đến vấn đề microlearning giúp giảm chi phí phát triển đào tạo, nhưng điều đó không có nghĩa là chi phí để thiết kế giải pháp E-learning này là thấp. Một khóa học microlearning với thiết kế trọn gói vẫn cần một khoản đầu tư đáng kể.

Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều các gói số hóa nội dung với mức giá khác nhau cho bạn chọn lựa, vì vậy, bạn có thể liên hệ với các nhà cung cấp giải pháp E-learning để tìm ra phương án phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình bạn nhé!

->>> Giảm thiểu chi phí đào tạo cho doanh nghiệp với số hoá bài giảng E-learning

Vậy là chúng ta đã cùng đi hết series bài viết về Microlearning: Lầm tưởng và giải pháp về giải pháp E-learning. Nếu bạn muốn được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với OES chúng tôi bạn nhé!


Xem thêm: [FREE EBOOK] OES tặng Cẩm nang Triển khai E-learning thành công cho doanh nghiệp, tổ chức

0 comments:

Post a Comment