Bước 1. Xác định xem VR/AR có thực sự phù hợp với chương trình đào tạo không
Nếu nội dung đào tạo của bạn liên quan đến những việc mạo hiểm, có rủi ro cao hoặc hiếm gặp, thì VR/AR là một sự lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí xây dựng bối cảnh và giảm rủi ro.Ví dụ, bạn cần huấn luyện an toàn cho đội xây dựng, bạn có thể hướng dẫn người dùng của mình vượt qua các mối nguy bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo. Qua đó, họ có thể thấy việc không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn có thể gây ra nguy hiểm như thế nào. Bằng cách này, nhân viên của bạn vẫn có thể xây dựng kiến thức, kinh nghiệm mà không gặp rủi ro.
->>> Áp dụng công nghệ thực tế ảo vào số hóa nội dung, nên hay không?
Bước 2. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
Dựa vào những nghiên cứu, khảo sát và đánh giá về đối tượng mục tiêu, bạn sẽ tìm ra cách tốt nhất để số hóa bài giảng E-learning đáp ứng nhu cầu của người học.
Bước 3. Đặt ra vấn đề cần giải quyết
Khi đã biết được mong muốn của nhân viên là gì, hãy tìm những vấn đề xoay quanh mối quan tâm của họ và nhắm vào nhu cầu của họ, bằng cách tạo ra những tình huống giả định hoặc sử dụng trải nghiệm thực tế.Để tận dụng tối đa lợi ích của VR/AR, hãy cố gắng thiết kế những câu chuyện gần gũi với thực tế nhất để họ cảm thấy tầm quan trọng của vấn đề trong cuộc sống của họ. Khi đó, công việc tạo ra kết nối cảm xúc, nâng cao giá trị của trải nghiệm elearning đã được hoàn thành.
->>> Tại sao nên thiết kế bài giảng E-learning dưới hình thức tương tác trực quan?
Bước 4. Trình bày các giải pháp
Nói cách khác, người học cần phải được thuyết phục rằng các giải pháp được đưa ra là thực tế và chính xác. Bạn có thể thiết kế nhiều tình huống thực tế ảo khác nhau với các kết quả khác nhau để phù hợp với nhiều người học khác nhau.
Bước 5. Số hóa bài giảng VR/AR
Khoảng thời gian cho giai đoạn số hóa bài giảng phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ứng dụng. Ví dụ, một trò chơi video VR đơn giản có thể chỉ mất 2-3 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thiết kế mô hình nhập vai nhiều người chơi thì sẽ phức tạp hơn nhiều. Vì vậy, thay vì cố gắng làm những việc không chuyên, bạn hãy để những nhà cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng chuyên nghiệp như OES giúp đỡ nhé!
->>> Bạn đang kiếm tìm phẩm chất gì ở một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế bài giảng E-learning?
Bước 6. Giai đoạn hậu sản xuất
Một lợi ích khác của việc sử dụng công nghệ VR/AR là nó có thể được tái sử dụng cho các khóa học E-learning khác nhau, chỉ cần sửa đổi một chút là bạn sẽ có một bài học mới. Do đó, hãy số hóa bài giảng E-learning VR/AR của bạn thuận tiện cho sửa đổi và bổ sung.Bảo trì tài nguyên học tập điện tử VR/AR cũng là một phần quan trọng trong giai đoạn hậu sản xuất. Nếu bạn sử dụng hình thức thuê ngoài, hãy hỏi nhà cung cấp về chính sách sửa đổi/cập nhật nhé.
Bước 7. Liên tục đầu tư các thiết bị cần thiết để hỗ trợ VR/AR
- Hardware: Thiết bị thích ứng với VR/AR , ví dụ như máy trạm, màn hình gắn trên đầu, thiết bị di động, v.v.
- Visual: Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần những cảnh quay 3D toàn cảnh để tạo môi trường ảo. Lời khuyên ở đây là xây dựng sẵn hiện trường cho các cảnh quay.
- Audio: Đầu tư vào thiết bị âm thanh chuyên nghiệp để nâng cao trải nghiệm của VR/AR
Xem thêm: 5 điều cần chú ý khi xây dựng giải pháp E-learning bằng VR/AR
0 comments:
Post a Comment