Hướng dẫn tự thiết kế bài giảng bằng phần mềm E-learning Adobe Presenter

Từ xưa đến nay, Microsoft PowerPoint vốn là công cụ đắc lực để thiết kế bài giảng điện tử hay trình chiếu thuyết trình. Thế nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0, các tính năng trong một bài giảng điện tử ngày càng trở nên phức tạp, đòi hỏi sự tương tác cao với người dùng và  PowerPoint không còn đáp ứng được nữa. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn một giải pháp phần mềm E-learning tối ưu – Adobe Presenter.

1. Adobe Presenter và các tính năng nổi bật


Adobe Presenter là một giải pháp phần mềm điện tử được Adobe Systems phát hành có sẵn trên nền tảng Microsoft Windows, bản chất là một add-in, phần mềm công cụ có chức năng tích hợp với Microsoft PowerPoint.

Các tính năng nổi bật của Adobe Presenter:
  • Xây dựng bài giảng điện tử theo chuẩn AICC và chuẩn SCORM. Phần mềm E-Learning này có thể đưa trực tiếp các bài giảng vào hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Management System) giúp theo dõi tiến độ của học viên, tương tác dễ dàng với giảng viên và các bạn học khác.
  • Chèn thêm các yếu tố giúp slides PowerPoint tương tác multimedia như lời thuyết minh (narration), câu đố tương tác (quizz), khảo sát (surveys),…
  • Cho phép xuất các slides PowerPoint dưới dạng HTML để sử dụng offline và điều khiển từ xa.
  • Tạo các hiệu ứng animation và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp.
Lưu ý: Các videos, animation, âm thanh audio có sẵn trong PowerPoint không có tác dụng khi xuất sang dạng HTML

2. Hướng dẫn cài đặt Adobe Presenter

Bước 1: Cài đặt Adobe Presenter 11 full crack tại đây
Bước 2: Tắt mạng Internet và giải nén file
Bước 3: Chạy Set-Up
Bước 4: Sau khi chạy cài đặt xong, chọn Try. Sau đó chọn Sign In -> Sign In Later -> Install
Bước 5: Sau khi cài đặt thành công, đóng chương trình cài đặt và mở thư mục Crack
Bước 6: Chạy file crack
Bước 7: Done

3. Các bước cơ bản để sử dụng Adobe Presenter

Bước 1: Tạo bài trình chiếu bằng Microsoft PowerPoint, có thể tận dụng bài trình chiếu cũ để tiết kiệm thời gian trong khâu chuẩn bị.
Tip: Nên tạo bài mới để thực hiện dễ dàng hơn nhất là đối với những bạn có kỹ năng tương tác với phần mềm còn hạn chế.
Bước 2: Biên tập.
Đưa multimedia vào bài giảng (đưa video và âm thanh – âm thanh có thể thu âm trực tiếp hoặc chèn các file có sẵn, video cũng có thể được ghi trực tiếp), đưa các tệp flash, các câu hỏi tương tác (quizzes – có thể khởi tạo một hoặc nhiều quizzes, được chia từ các nhóm đến các câu), câu hỏi khảo sát và có thể ghép tệp âm thanh đã ghi sẵn sao cho phù hợp với animation. (Tất cả đều sử dụng các công cụ của Adobe Presenter).
Bước 3: Kiếm tra lại bài giảng và đưa lên trực tuyến hoặc sử dụng offline tùy mục đích

Chú ý: Bạn có thể đưa bài giảng điện tử e-Learning soạn bằng Adobe Presenter vào các hệ thống quản lý học tập Learning Management Systems (LMS) vì Adobe Presenter tạo ra nội dung theo chuẩn SCORM và AICC. Ở Việt Nam, hiện nay LMS nổi tiếng là Moodle, phần mềm mã nguồn mở và miễn phí.

Lời kết, Adobe Presenter là một giải pháp phần mềm điện tử xuất sắc giúp xây dựng các bài giảng E-learning theo các chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình tự xây dựng hệ thống E-learning, còn tồn tại rất nhiều vấn đề mang tính quyết định cần sự trợ giúp từ các tổ chức chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với OES – công ty hàng đầu về đào tạo trực tuyến tại Việt Nam để được hỗ trợ và giải đáp!

Xem thêm: 4 kiểu bài giảng E-learning cần tránh

0 comments:

Post a Comment