Elearning là gì ?


Trong thời đại 4.0, Elearning đã trở thành một phương pháp giáo dục - đào tạo phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy chính xác thì Elearning là gì ?


Vậy Elearning chính xác là gì ? Khi nhắc đến khái niệm này chúng ta thường nghĩ tới khung cảnh học viên ngồi trước máy tính xem các video có giảng viên nói. Tuy nhiên đây chỉ là một phần rất nhỏ của đào tạo trực tuyến. Elearning là viết tắt của từ Electronic Learning đây là phương pháp giúp bạn tham gia vào các khóa học trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet như máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Không chỉ dừng lại ở xem video một cách thụ động, người học còn có thể tương tác với bài học thông quá các các quiz, trò chơi để tăng sự hấp dẫn và khả năng tập trung.

Hơi khó hình dung phải không? Các bạn hãy tưởng tượng thế này nhé. Thay vì phải đến lớp học theo một thời gian cố định chúng ta có thể học tại nhà, trên xe bus, vào những khoảng thời gian rảnh rỗi. Bạn cũng không phải mang theo một tập dày các tài liệu đào tạo như ở lớp học truyền thống bởi vì trên hệ thống đã có hết các bài tập, câu hỏi giúp bạn củng cố kiến thức ngay trong quá trình học. Bên cạnh đó, cũng trên hệ thống này các nhân viên còn có thể tải học liệu, trao đổi qua forum, thực hiện bài tập nhóm và tham gia các trò chơi tương tác nữa.


Elearning là gi

Khi đó, giáo viên giảng bài ở lớp trực tiếp sẽ tương ứng với các video bài giảng. Ở lớp học ảo với các bài giảng định dạng SCORM, tài liệu tham khảo sẽ là các file tài liệu đính kèm trên hệ thống. Các tương tác trao đổi ở lớp học truyền sẽ tương ứng với các diễn đàn tương tác thảo luận, các hoạt động bài tập nhóm trên Elearning.

Khi mới hình thành, Elearning chỉ là một phương pháp học tương tác một chiều như là đọc các tài liệu, xem các video trên mạng, chủ yếu là sự tương tác thụ động một chiều giữa học viên với máy tính. Còn ngày nay, trong sự phát triển của thời đại 4.0, Elearning còn tạo được sự tương tác đa chiều giữa các học viên, giảng viên và máy tính thông qua các video tương tác gamification, lớp học ảo… Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp lớn đã thực hiện triển khai hệ thống E learning bởi những ưu điểm mà nó đem lại so với phương pháp đào tạo truyền thống. Các bạn có thể liên hệ với OES để được tư vấn cụ thể nhé !

0 comments:

Post a Comment