Tại sao đào tạo truyền thống đang dần yếu thế trước E-Learning?

Với sự bùng nổ phát triển công nghệ hiện nay, E-Learning đang ngày càng được ưa chuộng bởi nó giúp mọi người giải quyết các vấn đề về thời gian cá nhân, địa điểm mà lớp học truyền thống đang gặp phải. Những so sánh giữa đào tạo truyền thống và E-Learning sau đây sẽ chỉ rõ vì sao đào tạo trực tuyến ngày càng được ưa chuộng.

Về thời gian
Đào tạo trực tuyến hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng có lẽ chính vì sự linh hoạt về thời gian đào tạo của phương pháp này. Khi thực hiện các khóa học truyền thống, công ty sẽ phải sắp xếp thời gian giữa lịch của giảng viên và thời gian ngoài giờ của nhân viên các phòng ban sao cho phù hợp nhất mà không làm ảnh hưởng tới hiệu quả công việc chung. Ngoài ra, bố trí số lượng nhân viên đủ để mở lớp học cũng là một vấn đề nan giải cho đội ngũ phụ trách đào tạo. Ngược lại, khi triển khai E-Learning nhân viên có thể học vào thời gian rảnh cá nhân, dễ dàng linh hoạt theo thời gian biểu của mình.

Tại sao đào tạo truyền thống đang dần yếu thế trước E-Learning?

Vị trí địa lý
Khó khăn lớn nhất khi thực hiện đào tạo cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, đại lý trên khắp tỉnh thành đó chính là vấn đề về vị trí địa lý. Khi thực hiện các khóa học truyền thống công ty sẽ tốn chi phí mở nhiều lớp học với cùng nội dung ở khắp các chi nhánh. Bên cạnh đó chi phí ăn ở, đi lại của giảng viên cũng chiếm một phần không nhỏ trong chi phí đào tạo. Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này khi các bài giảng đã được số hóa dưới dạng video, nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận dù ở bất cứ nơi nào, dễ dàng lưu trữ và có sự đồng bộ về kiến thức giữa các nhân viên trên khắp các chi nhánh của doanh nghiệp.

Chi phí đào tạo
Với những doanh nghiệp lớn với hệ thống chi nhánh phân bố trên khắp cả nước nếu thực hiện các khóa học truyền thống công ty sẽ tốn chi phí mở nhiều lớp học với cùng nội dung ở khắp các chi nhánh. Bên cạnh đó, chi phí ăn ở, đi lại của giảng viên cũng chiếm một phần không nhỏ trong chi phí đào tạo. Tuy nhiên, khi triển khai E-learning, vấn đề về vị trí địa lý cũng như chi phí có thể được giảm nhẹ phần nào khi các bài giảng đều đã được số hóa, nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận và doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng các bài giảng này cho nhân viên mới thay vì phải thuê giảng viên đào tạo lại từ đầu.

Tại sao đào tạo truyền thống đang dần yếu thế trước E-Learning?

Chất lượng bài giảng
Một trở ngại lớn doanh nghiệp có thể gặp phải khi triển khai đào tạo theo phương pháp truyền thống đó là chất lượng bài giảng. Phần lớn doanh nghiệp muốn đào tạo cho nhân viên những kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ nhưng lại khá khô khan dễ gây nhàm chán và ít tương tác nếu thực hiện theo phương pháp lớp học thông thường. Với E-learning, những kiến thức này có thể được chuyển đổi dưới dạng hình ảnh hoạt hình phong phú, dễ theo dõi và có thể tương tác ngay trên màn hình khiến những hướng dẫn về nghiệp vụ, chuyên môn trở nên thú vị hơn.

Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đã áp dụng thành công mô hình đào tạo trực tuyến E-learning thay thế cho phương pháp đào tạo truyền thống như: ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, tập đoàn Bảo Việt, Công ty cổ phần chứng khoánMB,...E-learning đang và sẽ trở thành một xu hướng đào tạo được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng.



0 comments:

Post a Comment