4 Lưu ý khi lựa chọn dich vụ số hóa nội dung

Số hóa nội dung cho các bài giảng đào tạo trong doanh nghiệp đã trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Khi thuê ngoài các dịch vụ xây dựng bài giảng Elearning, doanh nghiệp sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để mày mò sử dựng phần mềm hay lo ngại rằng tư duy thiết kế, bố cục thẩm mỹ sẽ không đẹp mắt. Tuy nhiên, giữa rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ số hóa nội dung, chúng ta sẽ phải chọn ai? Dựa trên tiêu chí nào ?

Tham khảo nhiều nhà cung cấp dịch vụ số hóa bài giảng


Ngoài việc tham khảo nhiều nhà cung câp dịch vụ để có được mức giá tốt nhất, thông qua quá trình này bạn cũng có thể biết được khả năng, năng lực triển khai của họ đến đâu. Khi có thông tin của nhiều bên, bạn có thể so sánh dựa trên các tiêu chí về yếu tố thẩm mỹ của bài giảng, thời gian hoàn thiện,... Đặc biết là yếu tố kinh nghiệm số hóa nội dung cho các doanh nghiệp có lĩnh vực tương tự. Ví dụ, ngân hàng của bạn có nhu câu chuyển bài giảng truyền thống sang Elearning. Bạn nên tìm hiểu sâu hơn về những nhà cũng cấp nào đã có kinh nghiệm triển khai cho ngân hàng vì ít nhiều họ đã có những kinh nghiệm nhất định.

Quy trình rõ ràng


Khi chúng ta làm bất kỳ công việc nào đều cần phải có quy trình rõ ràng. Đây cũng là một yếu tố nên được cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ số hóa nội dung. Khi nhà cung cấp dịch vụ có thể đưa ra quy trình rõ ràng từ khâu nhận tài liệu bài giảng cho đến khi bàn giao, nêu rõ được từng giai đoạn họ sẽ phải làm gì và khách hàng phải làm gì. Quy trình càng rõ ràng thì bạn sẽ càng dễ dàng theo sát được tiến độ và đưa ra các thông báo cần thiết về thời gian hoàn thiện. Điều này sẽ đảm bảo tiến độ dự án số hóa nội dung đào tạo của bạn đúng theo như ý muốn.


số hóa nội dung

Yêu cầu về sản phẩm mẫu

Bạn sẽ chi một số tiền khá lớn cho việc số hóa nội dung vì vậy hãy đề nghị nhà cung cấp đưa ra sản phẩm mẫu. Tùy theo định dạng mà bạn mong muốn, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp đưa ra 5-7 slide demo dựa trên nội dung của bạn để có thể đánh giá được mức độ thẩm mỹ, giao diện, khả năng tương tác,...Đối với định dạng quay giảng viên, hãy yêu cầu xem các video quay họ tự làm, tương tự với các định giạng animation/ motion graphic, quay hiện trường,...

Để được tư vấn thêm về cách triển khai số hóa nội dung cho các bải giảng đào tạo, bạn có thể liên hệ với OES - công ty hàng đầu về Elearning tại Việt Nam.

Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí bài giảng Elearning cho doanh nghiệp

0 comments:

Post a Comment