Số hóa bài giảng Elearning và 3 cách áp dụng yếu tố Gamification


Gamification chính là yếu tố khiến bài giảng của bạn thú vị hơn, tránh cảm giác nhàm chán vì bài giảng quá nhiều kiến thức. Vậy áp dụng yếu tố này như thế nào sao cho hiệu quả nhất khi số hóa bài giảng Elearning ? Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Đưa ra các thách thức cho người học

Khi chơi trò chơi, chúng ta thường cố gắng vượt qua các vật cản, muốn hoàn thành nhiệm vụ và thách thức của trò chơi đó. Gamification trong số hóa bài giảng Elearning cũng vậy. Khi xây dựng bài giảng, chúng ta có thể thêm vào nhiều biến số để người học phải cân nhắc và đưa ra lựa chọn chính xác.
số hóa bài giảng Elearning


Ngoài ra, khi số hóa bài giảng Elearning chúng ta cũng có thể đưa ra các danh hiệu cúp,...

mỗi khi nhân viên hoàn thành một bài giảng nào đó hoặc trả lời đúng câu hỏi. Điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhân viên và tạo động lực để người học tham gia tích cực vào đào tạo trực tuyến.

Số hóa bài giảng đi kèm với các thang đo về điểm hoặc những giá trị có ý nghĩa

Ví dụ, nếu bạn đang xây dựng bài giảng Elearning cho đội ngũ Chăm sóc khách hàng, hãy sử dụng thang đo sự hài lòng khi kết hợp yếu tố Gamification để đo điểm của nhân viên. Chắc chắn nó sẽ thực tế và gắn liền với công việc của nhân viên hơn là sử dụng thang điểm thông thường.
số hóa bài giảng Elearning


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra những con số khác như số lượng người cũng trả lời giống như bạn,...

Mở ra level mới khi kết thúc nhiệm vụ cũ


Giống như trong trò chơi, bạn có thể cân nhắc việc khóa một level hoặc chương trong bài giảng và chỉ được mở khóa khi người học hoàn thiện các bài giảng khác. Tuy nhiên, việc này phải kết hợp với yếu tố giao diện giống như một trò chơi thực thụ thì mới tạo được hứng thú cho người học. Nếu trong quá trình số hóa bài giảng bạn chỉ đơn giản là đưa ra một dãy các bài học, không học xong bài này thì không được mở bài khác thì đó không còn là yếu tố Gamification nữa, mà chỉ đơn giản là yêu cầu học tập.
số hóa bài giảng Elearning


Tuy nhiên, để thiết kế được một giao diện như trò chơi lại tốn khá nhiều chi phí, hiện tại chỉ có công ty lớn với nguồn lực tài chính tốt và quan tâm tới việc đào tạo nhân viên mới áp dụng hình thức này.

Việc áp dụng yếu tố Gamification vào đào tạo trực tuyến hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến. Tuy nhiên để người học cảm thấy bớt chán nản và nặng về tính học thuật, cải thiện hiệu quả học tập, Gamification chính là một công cụ đắc lực giúp bạn thực hiện điều này. Bạn có thể liên hệ với OES - một công ty hàng đầu về elearning tại Việt Nam để được tư vấn về số hóa bài giảng Elearning nhé.


0 comments:

Post a Comment