Lấy feedback của nhân viên sau khi xây dựng bài giảng E-learning như thế nào cho hiệu quả ?

Sau quá trình xây dựng bài giảng E-learning, nhân viên sẽ vào học các khóa đã được gán để hoàn thành lộ trình học. Sau đó có phải chúng ta sẽ kết thúc đào tạo trực tuyến hay không ? Tất nhiên là chưa thể kết thúc được vì chúng ta còn một việc cực kỳ quan trọng, đó là lấy feedback từ nhân viên để cải thiện bài giảng Elearning.

Vậy làm thế nào để lấy được feedback của học viên một cách hiệu quả nhất để cải thiện cho các khóa sau đó ?

Tạo lòng tin

Các bạn có đồng ý rằng phần feedback sau khóa học thường không được để ý lắm vì mọi người thường làm nhanh nhanh chóng chóng cho xong. Để nhân viên tập trung hơn tới phần này, chúng ta có thể thêm một vài câu tạo sự chú ý, để mọi người hiểu tầm quan trọng của feedback, ví dụ như: “ Hãy feedback cho chúng tôi để trải nghiệm học tập của bạn thú vị hơn nữa” Hoặc “ Hãy feedback nhé vì các bạn đang giúp chúng tôi làm việc tốt hơn đấy”. Hãy viết những câu để họ thấy được việc ở lại làm feedback chỉ mất 1-2 phút ý nghĩa như thế nào!

Cụ thể hóa các câu hỏi

Xây dựng bài giảng E-learning mất rất nhiều thời gian, để nghĩ ra những gì nên hỏi trong feedback cũng vậy. Bạn có thể muốn hỏi rất nhiều thứ nhưng không thể nào cứ viết hết ra và đợi học viên trả lời được. Lý do là vì chả ai có đủ kiên nhẫn để trả lời một dãy các câu hỏi lam man trong khi chỉ muốn kết thúc bài học nhanh chóng cả. Chính vì vậy hãy lựa chọn ra những câu hỏi đúng trọng tâm nhất, tham khảo những người khác về các câu hỏi đó. Đặc biết, hãy để họ trả lời các câu hỏi theo các lựa chọn. Nhân viên đang rất muốn kết thúc bài học rồi, đừng bắt họ phải trả lời một câu hỏi mà phải tự đánh chữ ra nữa.

Tạo câu trả lời theo dạng multiple choice cũng là một cách để sau này khi bạn cần phần tích dữ liệu thì các câu trả lời sẽ được mã hóa, phân tích sẽ dễ dàng hơn.
xây dựng bài giảng E-learning

Đưa ra feedback vào thời gian phù hợp

Hãy chèn các mẫu feedback xem kẽ trong quá trình xây dựng bài giảng E-learning. Đặc biệt, đối với các bài giảng được chia thành nhiều phần, lấy feedback sau mỗi phần nhỏ sẽ tận dụng được thời gian ghi nhớ của người học. Nghĩa là khi vừa học xong một bài giảng Elearning, họ vẫn còn nhớ những gì khiến họ khó chịu hoặc những hạn chế gặp phải trong quá trình học và đúng lúc này bạn lại đưa ra feedback , đáp ứng được nhu cầu muốn phàn nàn của họ. Nhưng nếu bạn để đến cuối khóa mới đưa ra 1 feedback duy nhất thì có thể lúc này họ đã quên mất những thứ khó chịu trong quá trình học mất rồi

Trên đây là 3 cách để các bạn lấy feedback một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu các bạn còn thêm các cách nào khác thì hãy comment ở dưới để mọi người cùng biết nữa nhé !


0 comments:

Post a Comment